Xã hội

Bạc Liêu: Đề xuất cử 14 cán bộ đi nước ngoài học nuôi yến

20/07/2018, 20:58

Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu vừa trình UBND tỉnh này xin chủ trương cử cán bộ đi nước ngoài học nuôi chim yến.

nha nuoi chim yen

Người dân xây nhà lầu rồi tận dụng tầng lầu trên cao để nuôi chim yến tự phát. Ảnh: G.M

Chiều 20/7, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu xác nhận, đơn vị đã có vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh này xin chủ trương cử cán bộ đi tham quan, học tập kinh nghiệm về nghề nuôi chim yến tại Malaysia.

Theo dự kiến, thành phần của đoàn có khoảng 14 cán bộ và 4 người là chủ các nhà yến (đi bằng kinh phí tự túc). Chuyến đi trong vòng 5 ngày, để học cách quản lý, chế biến và kỹ thuật phát triển ngành nghề nuôi chim yến.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay, tại các khu dân cư ở TP Bạc Liêu như: khu Địa ốc, khu dân cư Tràng An, khu dân cư phường 2... đều có rất nhiều nhà nuôi yến, bởi lẽ lợi nhuận từ việc nuôi loài chim này là rất lớn.

Tuy nhiên, chi phí cho việc đầu tư để làm nhà nuôi yến cũng không hề nhỏ. Bên cạnh đó, đa số người dân chưa nắm vững kỹ thuật nuôi loài chim này.

Việc nhiều hộ dân ở các khu dân cư, khu tái định cư trên địa bàn tỉnh Bạc Lêu, cất nhà lầu rồi tận dụng tầng lầu trên cao để nuôi chim yến tự phát đã và đang gây nhiều bức xúc cho các hộ dân sống xung quanh, đặc biệt là những nhà có người lớn tuổi và con nhỏ, bởi tiếng ồn do tiếng máy phát ra hàng ngày để dẫn dụ chim yến vào tổ, rất phiền toái, nhất là vào thời điểm chiều tối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.