Xã hội

Bạc Liêu nghiêm túc tiếp thu phản ánh của báo chí

22/09/2017, 17:37

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu những phản ánh của báo chí.

IMG_20170922_074638

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Gia Minh

Ngày 22/9, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Triển khai Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Tại buổi sơ kết, bà Trương Hồng Trang, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thông tin tới báo chí được cung cấp chính xác, kịp thời có ý nghĩa định hướng hoạt động của cơ quan báo chí đạt hiệu quả, nhất là việc thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, phổ biến đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Trung ương, địa phương và các vấn đề quan trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm.

“Việc chậm trễ, thiếu chủ động trong cung cấp thông tin có thể dẫn đến các hệ lụy khó lường, gây nghi ngờ trong dư luận, tạo cho các phần tử cơ hội, thù địch lợi dụng xuyên tạc chống phá đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước”, bà Trang nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trang, thực tế, thời gian qua, vẫn còn một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; còn né tránh, ngại tiếp xúc, thậm chí gây khó khăn cho báo chí trong việc tiếp cận thông tin, chưa chủ động cung cấp thông tin kịp thời khi có sự kiện, vấn đề quan trọng.

Ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu thẳng thắn cho rằng, việc người phát ngôn né tránh báo chí là có, bởi theo ông Khương, người phát ngôn cũng không thể nắm hết tất cả các sự việc và thẩm quyền có giới hạn, nên một thời điểm nào đó không thể trả lời ngay cho báo chí.

Còn bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Bạc Liêu, cho rằng, báo chí không phải là quan tòa mà là kênh thông tin phản biện xã hội. Báo chí phản ánh vụ việc nào sai thì chúng ta cần phải xem xét chỉnh sửa. Do đó, người phát ngôn cần hết sức bình tĩnh khi báo chí đặt vấn đề yêu cầu trả lời.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ kết, ông Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, các Sở, ngành, địa phương đã có những tiến bộ trong việc cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

“Chính vì thế, người phát ngôn cần phải tự trao dồi, rèn luyện kỹ năng phát ngôn để tránh tình trạng né tránh, thủ có lợi cho mình mà cung cấp không đúng những vấn đề báo chí, xã hội quan tâm”, ông Nguyện chỉ đạo.

"Bạc Liêu sẽ nghiêm túc tiếp thu phản ánh của báo chí và đề nghị người phát ngôn các Sở, ngành, địa phương cần cởi mở trong việc trả lời bao chí theo quy định, trên tinh thần xây dựng, định hướng thông tin. Đồng thời, các đơn vị, địa phương cần phải cử người phát ngôn một cách rõ ràng để trả lời kịp thời tới báo chí”, ông Nguyện chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.