Quản lý

Bạc Liêu xác minh thông tin nhà xe tự ý tăng hơn 100% giá vé dịp Tết

12/02/2019, 16:55

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo Thanh tra Giao thông kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện nhà xe nào tự ý tăng giá vé trái quy định dịp Tết.

img
Bến xe Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, có nhiều đơn vị vận tải ở Bạc Liêu đăng ký xin tăng giá vé từ 20 - 60% so với giá vé thông thường. Tuy nhiên, trước đó, có thông tin về việc nhiều nhà xe đã tự ý tăng giá vé trên 100%, mặc dù, ngành chức năng chỉ cho phép tăng không quá 40% so với giá vé thông thường.

Không những thế, có nhà xe còn tận dụng cả đường đi giữa các dãy ghế kê nệm cho hành khách nằm, thu với giá không thấp nhiều so với ghế chính, khiến cho không ít hành khách bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về vấn đề trên, ông Lương Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bạc Liêu cho biết, có nhận được thông tin nêu trên và cho biết, đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông kiểm tra, nếu phát hiện đơn vị vận tải nào vi phạm, sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 26/1 - 10/2/2019, số lượng phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định tham gia phục vụ Tết là 131 xe, hoạt động trên 5 tuyến cố định; tăng cường 14 xe trên 5 tuyến cố định liên tỉnh; các bến đã điều hành 4.680 lượt xe, tàu xuất bến (163 lượt tàu), phục vụ 49.860 lượt hành khách.

So với cùng kỳ năm 2018, tăng 450% về số chuyến xe, tàu xuất bến và tăng 4,5% về lượng hành khách; không có bến xe, tàu nào có hành khách ứ đọng qua đêm giao thừa.

Đối với vận tải đường thủy nội địa, các tàu hoạt động đúng theo tải chuyến được phân công, điều hành bến tàu Hộ Phòng thường xuyên kiểm tra giấy tờ các phương tiện vận tải hành khách, không có tình trạng ứ đọng khách.

Riêng, lực lượng Thanh tra Sở GTVT đều điều động tổ trực đi kiểm tra các tuyến đường, xử lý kịp thời những điểm mất trật tự an toàn giao thông, nhất là tại ngã 5 vòng xoay (TP Bạc Liêu) để tránh lập bến cóc (đã xử lý vi phạm hành chính 5 trường hợp).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.