Đời sống

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai "khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng" nói gì?

23/03/2019, 15:19

Sau xuất hiện trong clip chùa Ba Vàng gây nhiều "ồn ào", BS. BV Bạch Mai Nguyễn Hồng Phong hôm nay đã lên tiếng.

img
BS. Nguyễn Hồng Phong xuất hiện trong video phát trực tiếp của chùa Ba Vàng

Ngày 21/3/2019, trong một video phát trực tiếp của chùa Ba Vàng, BS. Nguyễn Hồng Phong xuất hiện và nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay, biết quỳ lạy tổ tiên, cha mẹ, biết xin lỗi những điều mà làm chưa tốt. Và có điều thần kỳ xảy ra, sau 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn".

Đại diện BV Bạch Mai xác nhận BS. Nguyễn Hồng Phong công tác tại khoa Nhi của bệnh viện. Tuy nhiên, hiện BS. Phong đang nghỉ để theo học Cao học. Những phát ngôn của BS. Phong chỉ mang tính cá nhân.

Sau sự xuất hiện và phát ngôn trong clip chùa Ba Vàng, gây nhiều "ồn ào" trong dư luận, BS. Nguyễn Hồng Phong đã cho biết, ông không ủng hộ cái gọi là thỉnh pháp “oan gia trái chủ” của bà Phạm Thị Yến. Việc một số tờ báo xem clip, giật lên thông tin “Bác sĩ Bạch Mai khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh” là không đúng.

Theo BS. Phong, "việc tôi xuất hiện ở đó để nói lên sự chân chính đạo Phật, người bệnh được tâm an thì việc điều trị sẽ mang lại kết quả. Còn nguyên tắc điều trị của tôi, đầu tiên bao giờ cũng phải tuân thủ phác đồ điều trị. Yếu tố tâm lý kèm theo vô cùng quan trọng. Thực sự tôi nói với bệnh nhân, thôi thì thử đi đã. Thêm tâm an, có lòng tin việc điều trị sẽ hiệu quả hơn. Đạo Phật giúp người bệnh an được cái tâm của mình hơn".

Những ngày qua, dư luận "bức xúc" trước những clip truyền bá cách chữa bệnh ung thư, đau xương khớp... phi khoa học như xoa dầu hỏa rồi vỗ, bằng tâm linh, hay pháp "thỉnh oan gia trái chủ" kèm với cúng dường và công quả tại chùa Ba Vàng của bà Phạm Thị Yến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.