An ninh hình sự

Bác sĩ bị đánh bất tỉnh: Công an huyện vào cuộc

17/04/2017, 09:41

Công an huyện Thạch Thất cho biết đang xác minh làm rõ đối tượng hành hung, đánh bác sĩ bất tỉnh.

bs

Bác sĩ D. bị bố bệnh nhi dùng cốc thuỷ tinh đập thẳng vào đầu khiến vị bác sĩ này bất tỉnh

Ngày 17/4, trả lời báo An ninh Thủ đô, chỉ huy Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết đang xác minh làm rõ đối tượng hành hung Bác sĩ Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Thạch Thất.

Theo thông tin ban đầu cơ quan công an thu thập được, vào hồi 12h30 ngày 16/4, bác sĩ Lê Quang D. (SN 1983, Phó khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Thạch Thất) bị người nhà bệnh nhi hành hung ngay tại phòng Hành chính khoa Nhi của bệnh viện.

Nguyên nhân được cho là do người nhà một bệnh nhi yêu cầu cho con chuyển viện lên tuyến trên. Cháu bé nhập viện ngày 13/4 với chẩn đoán điều trị viêm họng, tiêu chảy do Rota virus nhưng không có tiến triển.

Do là trưởng kíp trực, bác sĩ D. đã xuống khoa Nhi để giải thích cho người nhà bệnh nhân rằng bệnh nhi vẫn trong tầm kiểm soát của bệnh viện nên không cần thiết phải chuyển tuyến.

Đến khi bác sĩ D. đồng ý và cúi xuống ký giấy cho chuyển lên tuyến trên thì bất ngờ bị bố của bệnh nhi dùng cốc đánh vào đầu. Bác sĩ D. sau đó đã được cấp cứu tại chỗ, khâu 7 mũi trên đầu đồng thời chỉ định theo dõi chấn thương sọ não.

084714baoxaydung_2

Máu vương lên hồ sơ bệnh án và nền nhà (Ảnh: Vietnamnet)

Thông tin trên tờ Trí thức trẻ cho biết thêm, ngay sau đó, người nhà còn dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, thậm chí là dọa giết nhân viên y tế. Sự việc chỉ dừng lại khi Giám đốc bệnh viện, cùng lực lượng công an có mặt.

Ông Vương Trung Kiên, Giám đốc BV cho biết, bác sỹ Lê Quang D. không phải người địa phương, mà là người nơi khác đến theo diện thu hút nhân lực cao cho bệnh viện và đã được Sở Y tế khen thưởng với thành tích cấp cứu bệnh nhân nặng.

"Đây là bác sỹ hết lòng vì bệnh nhân, nên khi xảy ra sự việc chúng tôi hết sức bất ngờ. Ngay sau khi bị hành hung, bác sỹ đã bất tỉnh và được đưa lên khoa Ngoại điều trị vì bị chấn thương phải khâu 7 mũi, đồng thời theo dõi chấn thương sọ não", bác sĩ Kiên thông tin.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc dù bệnh nhân vẫn trong tâm kiểm soát của bệnh viện, nhưng do yêu cầu của người nhà bệnh nhân, BV Đa khoa Thạch Thất vẫn chuyển lên tuyến trên theo đề nghị của gia đình. Còn về phía người hành hung bác sỹ, hiện cơ quan công an đã đưa về trụ sở cơ quan công an làm việc. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thạch Thất điều tra xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.