Pháp đình

Xét xử vụ chạy thận 9 người chết: Bác sĩ Hoàng Công Lương hầu tòa

14/01/2019, 09:11

Sau 1 tuần hoãn phiên xét xử vụ chạy thận làm 9 người chết, sáng nay (14/1), TAND tỉnh Hòa Bình đã mở lại.

img
Bác sĩ Hoàng Công Lương xuất hiện tại tòa sáng nay (14/1) với "màu áo xanh hy vọng"

Sáng nay (14/1), TAND tỉnh Hòa Bình mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm sự cố y khoa khiến 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Hoà Bình vào ngày 29/5/2017. Ngay tại cổng tòa án có rất đông người thân của các bị cáo, nạn nhân và người dân địa phương đến theo dõi phiên xét xử. Thủ tục đăng ký vào phòng xử án được thực hiện khắt khe. Lực lượng công an bảo vệ phiên tòa được huy động khá nhiều, trong đó có những chiến sĩ mặc áo giáp chống đạn.

Sự xuất hiện của bị cáo, bác sĩ Hoàng Công Lương tại tòa trong sáng nay cũng đã gây sự chú ý cho mọi người. Trước đó, vì nhiều lý do, trong đó có việc Hoàng Công Lương báo vắng mặt vì sức khỏe không tốt, phải nằm viện để điều trị bệnh nên phiên tòa hôm 8/1 đã bị hoãn.

"Trong trường hợp phiên tòa xét xử sơ thẩm kéo dài nhiều ngày, nếu tình trạng diễn biến phiên tòa phức tạp, căng thẳng thì tôi sẽ xin HĐXX cho xét xử vắng mặt. Vụ án xảy ra gần 2 năm qua khiến tôi rất mệt mỏi", bị cáo Lương nói.

Chia sẻ ngoài phòng xử án, chị Đinh Thị Thư, vợ bác sĩ Lương cho biết, sức khỏe bác sĩ Lương ổn định trở lại, gia đình và người thân đã động viên anh đến dự phiên tòa vào sáng nay.

Luật sư Trần Hồng Phúc, Văn phòng Luật sư Nguyễn Chiến, người bào chữa cho bị cáo Lương cho biết: "Từ ngày hoãn phiên tòa 8/1, nhóm luật sư chúng tôi luôn hỏi thăm hỏi sức khỏe của bác sĩ Lương. Chúng tôi cùng gia đình, đồng nghiệp và bác sĩ điều trị động viên để bác sĩ Lương bình tâm, tích cực uống thuốc theo đơn và phác đồ điều trị, nhằm có đủ điều kiện sức khỏe tham gia tố tụng tại phiên tòa ngày 14/1".

img
Báo chí và người dân theo dõi phiên tòa qua hệ thống màn hình ti vi

Trước đó, nói về bệnh tình của bác sĩ Lương, luật sư Hoàng Ngọc Biên, một trong số người bào chữa cho bị cáo Lương cho hay, bác sĩ Lương có dấu hiệu trầm cảm.

"Ở địa vị bác sĩ Hoàng Công Lương khi bị thay đổi tội danh đến 3 lần và chưa chấp nhận việc mình có tội thì việc bị dấu hiệu trầm cảm là dễ hiểu", luật sư Biên cho hay.

Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử, các bị cáo Bùi Mạnh Quốc - nguyên Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh, Hoàng Công Lương - bác sĩ làm việc tại Đơn nguyên lọc máu, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình - bị Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình truy tố tội Vô ý làm chết người theo khoản 2 Điều 98 Bộ luật Hình sự 1999 với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù.

Bị cáo Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn, Trần Văn Thắng - Trưởng phòng quản lý Vật tư BV đa khoa tỉnh Hòa Bình bị xét xử về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 2 Điều 285 Bộ luật Hình sự 1999 với khung hình phạt từ 3 năm đến 12 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.