Xã hội

Bác sĩ thiếu kiến thức chuyên sâu khiến bé trai bị cưa chân

01/04/2015, 14:23

Sở Y tế Bạc Liêu vừa có kết luận việc điều trị dẫn đến cắt cụt chân của bệnh nhi Trương Chí Nguyện.

be-trai-tin-tuc
Hình ảnh bé Trương Chí Nguyện saukhi bị cưa chân. Ảnh: Thanh Niên

Theo Người đưa tin, Sở Y tế Bạc Liêu vừa có kết luận về việc điều trị dẫn đến cắt cụt chân của bệnh nhi Trương Chí Nguyện (8 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, Bạc Liêu) của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Theo kết luận của hội đồng chuyên môn Sở Y tế Bạc Liêu, trong công tác chăm sóc, điều trị không phát hiện sai phạm về tinh thần, thái độ phục vụ cũng như sai phạm các quy định chuyên môn kỹ thuật của y, bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Đây là sai sót do y, bác sĩ thiếu kiến thức chuyên khoa sâu về chuyên ngành chấn thương chỉnh hình nên không phát hiện sớm tắc động mạch khoeo dẫn đến biến chứng cắt cụt chân của bệnh nhân.

Báo CAND đã đưa tin, theo hồ sơ vụ việc, vào chiều tối 7/2, cháu Nguyện bị tai nạn giao thông. Gia đình đưa cháu Nguyện đến BVĐK huyện Giá Rai sơ cứu, sau đó chuyển lên Khoa Ngoại BVĐK tỉnh Bạc Liêu tiếp tục điều trị. Các bác sĩ của BV sau khi khám, chụp X-quang, xác định cháu Nguyện bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải.

“Các bác sĩ của BV nói với chúng tôi chờ 7 - 10 ngày sau cháu ổn định sức khỏe rồi bó bột mới cho xuất viện. Thế nhưng qua 4 ngày nằm điều trị, chúng tôi nhận thấy sức khỏe cháu Nguyện ngày càng tệ hơn, cháu hay bị sốt cao, mê sảng, không ngủ được, chân gãy sưng to và tím tái, mất cảm giác. Lo ngại cho sức khỏe, tính mạng của nó, chúng tôi xin chuyển cháu lên BV Chấn thương chỉnh hình (TP HCM)", ông Thật kể lại

Tại đây bác sỹ cho siêu âm và kết luận cháu bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải, tắc động mạch khoeo, bị hoại tử cẳng chân phải. Sau đó gia đình chuyển cháu Nguyện qua BV Chợ Rẫy (TP HCM) để phẫu thuật. Bác sỹ kết luận chân phải của Nguyện đã bị hoại tử (do chuyển viện quá chậm trễ) nên buộc phải phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới đùi phải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.