Xã hội

Bác sĩ Xanh Pôn bị đánh vẫn đang nghỉ làm vì rất hoảng loạn

19/04/2018, 12:32
image

“Sau sự việc, tinh thần của bác sĩ rất hoảng loạn và vẫn đang nghỉ làm”, ông Dũng thông tin.

ho-bao-bac-si-xanh-pon-bi-danh

Trưa 19/4 BV Xanh Pôn họp báo cho biết bác sĩ BV này bị đánh vẫn đang nghỉ làm vì rất hoảng loạn

Trưa 19/4, BV Xanh Pôn đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh. Theo GS.TS. Trần Trung Dũng, Phó giám đốc BV Xanh Pôn, bác sĩ Vũ Hồng Chiến bị đánh ngay khi đang giải thích cho bố bệnh nhân về quy trình xử lý thương tổn, chi phí.

“Không bao giờ có chuyện bệnh nhân đến mà không được tiếp đón. Việc đón nhanh và phân loại bệnh nhân thuộc nhiệm vụ phòng cấp cứu. Có thể có trường hợp đến sau nhưng được cấp cứu vì có thể trầm trọng hơn. Còn trường hợp trẻ này khi vào viện có vết thương nhẹ nên đây chưa phải là bệnh nhân được ưu tiên so với các bệnh nhân bị chấn thương sọ não, chảy máu nhiều…”, ông Dũng khẳng định.

Cũng theo ông Dũng, BV đã phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp biên bản, bằng chứng, lời khai để cơ quan công an xử lý đúng pháp luật. Toàn bộ clip ghi lại vụ việc đã được trao cho cơ quan điều tra. Các clip có trên mạng không phải là bản gốc. “Sau sự việc này, tinh thần của bác sĩ rất hoảng loạn. Hiện tại vị bác sĩ này vẫn đang nghỉ làm”, ông Dũng thông tin.

“Ngay sau sự việc, BV phải rà soát nhiều khâu; tại các điểm trọng yếu có nguy cơ xảy ra bạo hành y tế, như khoa phòng bệnh nhân nặng, phòng cấp cứu, phòng mổ, khu vực vắng người… được tăng cường, bố trí thêm bảo vệ. Đồng thời tăng cường phối hợp với công an phường để tuần tra và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa”.

Qua đây, PGS Dũng mong cơ quan công an làm nghiêm để sự việc tương tự không tái diễn. “Chúng tôi cực lực lên án các hành vi xâm phạm tới sức khoẻ, tính mạng, nhân phẩm của nhân viên y tế không chỉ riêng BV Xanh Pôn mà tất cả các BV khác trong cả nước”, ông Dũng nói

Về thông tin Bác sĩ Chiến bãi nại cho người hành hung mình, ông Dũng cho biết, đó là lúc đầu BS quá hoảng loạn, tuy nhiên hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra tiếp.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 13/4, bác sĩ trực Vũ Hồng Chiến tiếp nhận một bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán. Đi cùng bệnh nhi là người đàn ông cao to, tóc buộc dài. Theo camera ghi lại, trong lúc ngồi trao đổi về hướng xử lý vết thương, người nhà bé trai hỏi liên tục rồi bất ngờ đứng dậy, xông tới đấm vào mặt bác sĩ Chiến khiến anh không kịp phản ứng.

Một nhân viên cùng khoa chạy vào can ngăn liền bị người đàn ông này chửi mắng, tấn công. Chỉ khi lực lượng bảo vệ và Công an phường Điện Biên, quận Ba Đình có mặt, người này mới chịu dừng. Người này còn tự rút hết tiền trong ví vứt lên bàn để "tạo hiện trường giả" phải lót tay bác sĩ.

Trong văn bản truyền đạt ý kiến của UBND TP Hà Nội ngày 16/4, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu giám đốc Công an TP báo cáo vụ việc này với lãnh đạo TP Hà Nội trước 25/4.

Chiều 18/4, trong buổi làm việc với lãnh đạo Tòa án nhân dân Tối cao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu khởi tố hành vi đánh bác sĩ tại bệnh viện.

>> Toàn cảnh vụ bác sĩ Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân tấn công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.