Thời sự

Bác sĩ yêu cầu mang bệnh nhân về vì "tốn kém cho xã hội"

05/03/2018, 19:26

Một bác sĩ ở Kiên Giang liên tục yêu cầu người nhà mang bệnh nhân về vì cho rằng tốn kém, vất vả...

FullSizeRender (1)

Bác sĩ CKI.  Tạ Nam Ngạn đã có ứng xử không đúng mực với bệnh nhân, gây bức xúc trong dư luận (Ảnh cắt từ Clip)

Ngày 5/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có quyết định đình chỉ công tác với Bác sĩ chuyên khoa 1 Tạ Nam Ngạn vì đã có ứng xử không đúng mực với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi có lời lẽ đuổi bệnh nhân về nhà.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip phát trực tiếp cảnh một bác sĩ có lời lẽ không đúng mực đối với bệnh nhân.

Trong đoạn clip, vị bác sĩ liên tục yêu cầu người nhà bệnh nhân mang bệnh nhân về, vì để bệnh nhân lại vừa tốn kém, vừa làm y tá và bác sĩ cực khổ. Bác sĩ này còn cho rằng bệnh nhân này đã không cứu chữa được. “Tôi nói mang về đi, ở đây tốn kém cho xã hội, vất vả cho bác sĩ và y tá”… “Tôi nói bệnh không chữa được, tôi chạy rồi, mang về đi nhé, ở đây tốn kém thêm cho xã hội, vất vả cho bác sĩ. Chân tình luôn đó, mang về hết đi”. (Trích lời nói bác sĩ trong đoạn clip- PV). Ngoài ra, vị bác sĩ này còn xưng tên và thách thức người nhà bệnh nhân đi thưa mình. 

Đoạn clip nhanh chóng thu hút trên 85 ngàn lượt xem cùng trên 1 ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Trong đó, đa phần người xem đều bức xúc trước lời lẽ chỉ trích và thái độ không đúng mực của vị bác sĩ này đối với bệnh nhân và người nhà.

Dinhchi 2

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên giang, nơi xảy ra sự việc (Ảnh CTV)

Vị bác sĩ trên được xác định là Bác sĩ CKI Tạ Nam Ngạn, công tác ở khoa Lao của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, đoạn clip này được ghi lại vào ca trực sáng ngày 4/3. Được biết, cách đây hơn 10 năm, bác sĩ Ngạn đã xin nghỉ việc và hưởng chế độ. Sau đó, ông đã hợp đồng làm việc lại với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Ngạn đã đến gặp, xin lỗi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bên cạnh đó, bác sĩ Ngạn cũng đã phải viết bản tường trình lại sự việc. Bác sĩ Sơn khẳng định bệnh viện cũng sẽ có biện pháp xử lý thật nghiêm đối với bác sĩ Ngạn vì không chấp nhận một bác sĩ nhưng lại cách xử sự với bệnh nhân như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.