Xã hội

Bác thông tin cá nhân có hàng ngàn ha đất tại CHK Long Thành

28/10/2017, 15:56

Không có chuyện cá nhân sở hữu hàng ngàn ha đất ở khu vực CHK Quốc tế Long Thành.

22883644_1482863361799918_996842050_o

Ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành (Đồng Nai)

Liên quan đến việc trên mạng xã hội lan truyền một cá nhân sở hữu cả 1.000ha đất trong vùng dự án CHK Quốc tế Long Thành, ngày 28/10, thông tin với báo chí ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành (Đồng Nai) khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó.

Theo ông Trương Văn Phương, đất nằm trong vùng dự án CHK Quốc tế Long Thành (5.000ha) được chính quyền quản lý rất chặt, không cho mua bán, chuyển nhượng nên việc một có nhân sở hữa cả 1.000 ha đất là điều không thể. Tình trạng người ở những nơi khác tìm về Long Thành mua đất là có. 

Ông Phương cũng cho rằng hiện nay có một số công ty tự động lên bản vẽ phân lô, bán nền rất bắt mắt với đầy đủ cơ sở hạ tầng ngon lành, rồi thông qua các buổi môi giới tổ chức sự kiện chào mới, lừa đảo người dân đặt cọc tiền, mua đất. Do đó, người dân nào có nhu cầu mua đất hoặc muốn tìm hiểu nguồn gốc đất đai trước khi giao dịch cần đến Phòng Tài nguyên Môi Trường để được cung cấp thông tin chính xác để tránh mua lầm.

IMG_6804

Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội khảo sát phạm vi dự án CHK Quốc tế Long Thành vào đầu tháng 8/2017

Liên quan đến tình trạng “sốt đất” tại khu vực quanh dự án CHK Quốc tế Long Thành, trước đó lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đang kiểm soát rất chặt tình trạng đầu tư xây dựng phá vỡ quy hoạch chung. Ban hành quy định không tách thửa để chấn chỉnh tình trạng phân lô, bán nền đất và đang quy hoạch vùng phụ cận để phục vụ và khai thác lợi thế từ sân bay, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tình trạng “sốt đất” tại khu vực gần CHK quốc tế Long Thành nhưng ẩn chứa nhiều yếu tố “ảo”. Hầu hết đất tại khu vực huyện Long Thành đều do người từ nơi khác đến mua. Thời gian qua sốt đất không riêng tại Đồng Nai mà diễn ra ở nhiều tỉnh phía Nam, nhất là khu vực ngoại ô TP.HCM.

Hiện, một số đối tượng đầu cơ đất lợi dụng tâm lý gần CHK quốc tế Long Thành để “thổi giá” tạo sốt đất ảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.