Hồ sơ tài liệu

Bác tin đồn nữ Tổng thống Hàn Quốc đi phẫu thuật thẩm mỹ

12/11/2016, 10:54
image

Bác bỏ tin đồn nữ Tổng thống Park Geun-hye đi phẫu thuật thẩm mỹ trong thời gian xảy ra vụ chìm phà 2014.

Người phát ngôn Tổng thống Jung Youn-kuk

Người phát ngôn Tổng thống Jung Youn-kuk lên tiếng về cáo buộc Tổng thống vắng mặt khi xảy ra vụ chìm phà Sewol

Ngày 11/11, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae bác bỏ các tin đồn “vô căn cứ” cho rằng Tổng thống Park Geun-hye đi phẫu thuật thẩm mỹ trong thời gian xảy ra vụ chìm phà năm 2014. Mặc dù văn phòng Cheong Wa Dae liên tiếp bác bỏ nhưng các báo buộc liên tiếp dội đến với Tổng thống. Trong đó, có cáo buộc cho rằng, bà Park không có mặt tại văn phòng khoảng 7 giờ để chỉ đạo công việc trong thời gian xảy ra vụ chìm phà Sewol nghiêm trọng ngày 16/4 khiến hơn 300 người hầu hết là sinh viên mất tích/thiệt mạng.

Người phát ngôn Tổng thống Jung Youn-kuk nhấn mạnh, những bài báo đăng tải các cáo buộc “sai trái” sẽ bị cấu thành tội phỉ báng “nghiêm trọng”. “Những cáo buộc liên tiếp, cho rằng bà Park phẫu thuật thẩm mỹ trong ngày xảy ra vụ chìm phà hoàn toàn là tin đồn sai sự thật” – ông Jung nói và nhấn mạnh bản thân Tổng thống tái xác nhận các cáo buộc trên là không chính xác.

Người phát ngôn Tổng thống cho biết, ngảy xảy ra vụ tai nạn, Tổng thống Park đã nhận tổng cộng 15 thông báo về vụ tai nạn; nhân viên an ninh của Tổng thống xác nhận không có người ngoài hay phương tiện của bệnh viện đỗ ngoài dinh Tổng thống trong ngày hôm đó.

Tin đồn rộ lên từ đầu tuần trước khi bác sĩ đến từ một bệnh viện thẩm mỹ tiết lộ thường xuyên đến điện Cheong Wa Dea để thăm khám cho bà Park. Một thông tin khác cho rằng, bà Choi Soon-sil (nhân vật chính trong bê bối bạn thân của Tổng thống) thường xuyên thay mặt bà Park để nhận các đơn thuốc bí mật tiêm tĩnh mạch từ phòng khám nói trên và một phòng khám khác. Đồng thời, bác sĩ đến từ phòng khám này cũng công bố hoá đơn là bằng chứng cho thấy ông được trả tiền vào ngày xảy ra tai nạn.

Lật lại thời gian xảy ra vụ chìm phà, 7 giờ sau khi thảm hoạ xảy ra, vào khoảng 17:15 cùng ngày bà Park mới có mặt tại trung tâm khắc phục thảm hoạ. Chi tiết này khiến người ta nghi ngờ, bà Park có thể đã vắng mặt vì lý do nào đó, không thể chỉ đạo xử lý thảm hoạ trong 7 giờ.

Hiện nay, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang đối mặt với bê bối gây chấn động chính trường Hàn Quốc khi bà Park được cho là để bạn thân Choi Soon-sil thao túng chính trường, thu lợi cá nhân 

Xem thêm video Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xin lỗi vì bê bối bạn thân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.