Khám phá

Bãi biển nước ngọt trong lòng “chảo lửa” Ninh Thuận

11/05/2018, 08:29

Bãi Nước Ngọt gây thương nhớ cho du khách với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ...

29

Sáng thức dậy sớm ở một nơi xa, thưởng ngoạn cảnh đẹp bình minh

Bãi Nước Ngọt gây thương nhớ cho du khách với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ không kém phần thơ mộng, lãng mạn. Trong những ngày gần đây, địa điểm này là một trong những nơi được săn lùng nhiều nhất ở Ninh Thuận.

Tuyệt tác thiên nhiên giữa vùng đất khô cằn

Bãi Nước Ngọt còn được gọi với cái tên khác là bãi nước Bình Hưng, đây vốn là một dòng nước ngọt chảy qua vùng biển, ngay cạnh đường ven biển kéo dài 105km.

Có thể nói, bãi Nước Ngọt chính là kiệt tác kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất quanh năm khô cằn Ninh Thuận. Thật khó có thể tưởng tượng giữa vùng đất chỉ có cát và gió lại xuất hiện một dòng nước ngọt bình lặng và thơ mộng đến vậy. Vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng mà vô cùng xinh xắn sẽ khiến bạn cảm thấy “phải lòng” ngay từ lần đầu đặt chân đến.

Bãi Nước Ngọt tọa lạc ở vị trí đắc địa, bao bọc xung quanh là những dãy núi hùng vĩ, bên cạnh là dòng suối mát lành, thơ mộng chảy quanh năm. Tuy nhiên, sức hút thực sự của bãi Nước Ngọt lại đến từ vẻ đẹp hữu tình của dòng nước trong xanh, từ vẻ đẹp bình dị, thơ mộng của những bãi cát dài phẳng lặng.

Nước tại bãi Nước Ngọt trong xanh, mát lạnh được bắt nguồn từ rừng già. Đặt chân đến bãi Nước Ngọt, bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ mang theo hơi nước, mà còn có thể thỏa sức đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên có một không hai tại nơi đây.

30

Thỏa sức vẫy vùng, đắm mình dưới làn nước mát lạnh

Làn nước xanh bắt nguồn từ rừng già

Bãi Nước Ngọt nằm trên đường ven biển 702, thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận nên việc tìm đường đến với địa danh này tương đối đơn giản.

Nếu xuất phát từ TP Phan Rang, các bạn có thể di chuyển theo cung đường biển TL702 theo hướng đi về vịnh Vĩnh Hy. Quãng đường từ Phan Rang đến Vĩnh Hy hơn 40km, khi đã đặt chân đến vịnh Vĩnh Hy, bạn có thể hỏi đường người dân địa phương, tiếp tục di chuyển khoảng 7 - 8km là đến bãi Nước Ngọt.

Bãi Nước Ngọt nằm trên đường ven biển 702 thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận nên việc tìm đường đến với địa danh này tương đối đơn giản. Bạn có thể di chuyển theo cung đường biển TL702 theo hướng đi về vịnh Vĩnh Hy. Từ Phan Rang đến Vĩnh Hy dài khoảng 40km. Khi đến vịnh Vĩnh Hy, các bạn có thể hỏi đường người dân địa phương, tiếp tục di chuyển khoảng 7 - 8km là đến đến bãi Nước Ngọt.

Bãi Nước Ngọt nằm cách xa khu dân cư, chưa được khai thác du lịch nên vẫn giữ nét hoang sơ đầy ấn tượng. Đến đây, các bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và đắm mình trong dòng nước mát lạnh, trong vắt và thưởng ngắm những sinh vật xinh xắn dưới lòng “đại dương thu nhỏ” này.

Tuy nhiên, để chuyến đi thêm phần thú vị, các bạn đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết như kính bơi hay máy chụp hình để lưu lại những kỉ niệm đẹp.

Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, đắm mình trong dòng nước mát lành, trong xanh cùng với khung cảnh đồi núi hùng vĩ bao quanh; khi đến đây, bạn còn được thăm thú và khám phá sự sống của những loài sinh vật nhỏ bé dưới nước, được thỏa sức trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị cùng bạn bè như: Cắm trại qua đêm, các trò chơi thể thao ngoài trời…

Bãi Nước Ngọt rất rộng lớn, bạn có thể tùy ý lựa chọn một địa điểm phù hợp để cắm trại, tổ chức tiệc nướng, sinh hoạt tập thể.

Tuy nhiên, khi đến đây, bạn nên chủ động chuẩn bị đồ ăn, thức uống bởi khu vực này còn hoang sơ, chưa có nhiều dịch vụ…

Dậy sớm đón bình minh hay săn những bức ảnh hoàng hôn thơ mộng tại bãi Nước Ngọt cũng là một trải nghiệm thú vị mà nhiều bạn mong muốn trải nghiệm, đặt chân đến mảnh đất thơ mộng này…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.