Thời sự

"Bãi chiến trường" ăn nhậu của cán bộ xã trong khi dân chạy lũ

28/03/2015, 09:43

Trong khi nước dâng cao, người dân Huế đang chạy lũ, cán bộ xã ăn uống linh đình ngay trong trụ sở.

an nhau1
"Chiến trường ăn nhậu" trong hội trường UBND xã Quảng Thành đến sáng nay vẫn còn ngổn ngang (ảnh lớn), cán bộ xã ăn nhậu linh đình trong trụ sở UBND tối 27/3 (ảnh nhỏ)

6h sáng, ngày 28/3, P/v Báo Giao thông tiếp tục "thăm lũ" tại huyện Quảng Điền, TT-Huế, tận mắt chứng kiến "bãi chiến trường" sau cuộc nhậu đêm qua của cán bộ xã Quảng Thành trong khi dân ngác ngơ chạy lũ do thủy điện xả lũ không thông báo trước.

Như Báo Giao thông đã có bài phản ánh, đêm 27/3, tại trụ sở UBND xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, TT-Huế có tới gần chục ô tô đậu ngoài sân. Còn tại hội trường UBND có rất nhiều người đang chúc tụng "chén chú chén anh". 

Người dân sinh sống đối diện UBND xã Quảng Thành phàn nàn với PV: "Người dân xã Quảng An đang đứng ngồi không yên vì lụt mất lúa, mất hoa màu. Còn trụ sở UBND xã Quảng Thành, các cán bộ lại vô tư liên hoan. Thật là khó hiểu"!

can bo an nhau
Hình ảnh các cán bộ đang nhậu ở hội trường UBND xã Quảng Thành được PV chụp từ phía sau cửa sổ lúc 18h40

 Ngập trắng trong biển nước

Điều khiến tất cả mọi người bất ngờ là không chỉ cánh đồng lúa thôn Đông Xuyên, xã Quảng An và cánh đồng của thôn Phò Nam B, xã Quảng Thọ qua một đêm cũng bị ngập trắng trong biển nước. Hai cánh đồng này nằm ngay bên của một nhánh sông Bồ chảy qua xã Quảng Thành với diện tích lên tới cả ngàn ha.

_DSC6814
Chiếc đập này là nguyên nhân khiến cả ngàn ha lúa bị ngập trắng
_DSC6803
Sáng 28/3, cả cánh đồng lúa 2 xã Quảng An và Quảng Thọ vẫn ngập trong biển nước

Một người dân thôn Đông Xuyên, buồn bã nói: "Như vậy là lúa đã ngập đúng 1 ngày, chỉ cần đến tối nay vẫn còn ngập coi như là gần 20 ngàn người dân 2 xã Quảng An  và Quảng Thành mất mùa trắng".

_DSC6815
Nước vẫn đang tràn qua tỉnh lộ 4 trước UBND xã Quảng Thành

Trở lại đập ngăn nhánh sông Bồ, P/v Báo Giao thông vẫn thấy một bên đập nước ngang miệng, một bên khô cạn. Đoạn sông này chỉ có khỏang 1km nữa là nối liền với hạ nguồn sông Bồ, nếu xả đập thì chỉ trong khoảng nửa ngày là những cánh đồng 2 xã trên khô nước.

_DSC6809
Sân UBND xã Quảng Thành cũng bị ngập trắng

Gần đó, trụ sở UBND xã Quảng Thành nước đã ngập lênh láng từ cổng vào đến sân.

6h sáng UBND xã im lìm chìm trong nước lũ, hội trường vẫn ngổn ngang bàn ghế nhậu tối qua còn để lại. Con đường tỉnh lộ trước UBND xã nước vẫn ngập qua nhà dân và đang tràn vào cánh đồng sau lưng UBND xã.

PV Báo Giao thông tiếp tục đưa tin từ vùng lũ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.