Bên lề

Bài học người tiền nhiệm để lại cho HLV Park

02/11/2017, 14:35

Sau khi trở lại Việt Nam, HLV Park Hang-seo và trợ lý người Hàn liên tục dự khán các trận đấu tại V-League 2017

park-hang-seo

HLV Park Hang Seo

Sau mỗi trận đấu, ông Park và trợ lý đều trao đổi với người có trách nhiệm ở các CLB để nắm thêm tình hình nhân sự.

Sau lễ nhậm chức, nhiều ý kiến trong lẫn ngoài cuộc đều cho rằng, ông Park sẽ trọng dụng cầu thủ HAGL, đội bóng của bầu Đức, người có vai trò then chốt trong việc đưa ông sang Việt Nam. Nhưng xét cho cùng, ông Park thừa hiểu, không ai khác, ông sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ vấn đề chuyên môn của đội tuyển. Mà nói đến chuyên môn, các cầu thủ sẽ là yếu tố chủ đạo.

Thời HLV Nguyễn Hữu Thắng cầm quân, rồi cả những người tiền nhiệm, nhân sự cho đội tuyển luôn được dư luận quan tâm. Ông Thắng bị chỉ trích vì quá tin dùng quân HAGL, làm giảm cơ hội cho cầu thủ các CLB khác. Trước đó, HLV Toshiya Miura lại bị lên án vì bỏ rơi “đám trẻ nhà bầu Đức”.

Một chuyên gia lão làng cho rằng, HLV có triết lý của họ, có cách chọn lựa nhân sự riêng. Nhưng cũng phải tính đến cái chung, ở đây chính là tập hợp sức mạnh của cả nền bóng đá. Một đội tuyển chỉ thực sự phát huy hết được sức mạnh nội tại khi gom đủ những cá nhân tốt nhất. Đành rằng, bóng đá Việt Nam thời điểm này không rộng rãi nhân tài nhưng để chọn ra đôi ba chục cái tên cũng chẳng phải nhiệm vụ quá khó khăn, quan trọng nhất là đừng nên lựa chọn theo cảm tính.

HLV Mai Đức Chung trong hai trận tạm quyền chỉ huy đã lập nên một danh sách khá toàn diện. Ban đầu còn có những nghi ngại nhưng sau cùng tất cả mới thấy cái tâm, cái tầm của vị thuyền trưởng vừa cùng bóng đá nữ vô địch SEA Games. Dấu ấn rõ nét nhất của ông Chung chính là việc thuyết phục được Anh Đức trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Có Anh Đức trên hàng công, những vệ tinh xung quanh như Công Phượng, Văn Quyết chơi tốt hơn hẳn. Đó là một trong những bài học đầu tiên dành cho tân HLV Park Hang-seo khi chân ướt chân ráo đến Việt Nam tìm kiếm thách thức mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.