Hàng không

Bamboo Airways công bố bay thẳng đến Mỹ

22/09/2021, 06:56

Bamboo Airways ra mắt tổng đại lý tại thị trường Mỹ, công bố đường bay thẳng Việt - Mỹ dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Dự kiến bay thẳng thường lệ vào đầu năm 2022

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, tổng đại lý đại diện hãng tại thị trường Mỹ là AVIVAWORLD - một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hàng không và du lịch hàng đầu thế giới.

AVIAWORLD sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trong các vấn đề thủ tục, chính sách với chính quyền sở tại đối với dịch vụ vận tải hàng không của hãng; thúc đẩy bán hàng và các hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường; phối hợp quản lý chính sách dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và khai thác chuyến bay tại Mỹ…

img

Ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways và ông Leslie J. Machado, Giám đốc điều hành AVIAWORLD - Tổng đại lý chính thức của hãng này tại thị trường Mỹ ký kết thoả thuận hợp tác, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

"Các đối tác, đại lý không chỉ là người bạn đồng hành quan trọng, đóng vai trò cầu nối giữa Bamboo Airways với khách hàng, mà còn là nhân tố không thể thiếu đóng góp vào sự thành công về mặt thương mại của tuyến bay thẳng từ Việt Nam tới thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới”, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways nói.

Phía AVIAWORLD, Giám đốc điều hành Leslie J. Machado cho biết: "Chuẩn bị cho tuyến bay thẳng lịch sử giữa Việt Nam và Mỹ, ưu tiên hàng đầu của đơn vị này là giới thiệu thương hiệu Bamboo Airways đến các đối tác thương mại và du khách trên khắp nước Mỹ".

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ gia nhập Tập đoàn báo cáo hàng không (ARC) từ tháng 10/2021 nhằm chuẩn bị cho việc bán vé qua các kênh phân phối du lịch tại thị trường Mỹ.

Đây được coi là bước chuẩn bị lớn tiếp theo sau khi Bamboo Airways được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp phép loạt chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ đầu tiên. Nhiều bước đệm vững chắc đã được thiết lập hướng tới hành trình mở đường bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa hai quốc gia Việt Nam và Mỹ của Bamboo Airways.

Dự kiến nếu điều kiện cho phép, đường bay sẽ đi vào khai thác từ đầu năm 2022, tần suất khởi đầu là 3 chuyến/tuần, và sẽ nhanh chóng nâng lên thành 5 - 7 chuyến/tuần trên cơ sở nhu cầu thị trường.

Trước mắt, Bambaoo Airways sẽ bay chặng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - sân bay quốc tế San Francisco. Về lâu dài, đường bay đến Mỹ của hãng sẽ kết nối với sân bay quốc tế Los Angeles.

Để phục vụ cho kế hoạch bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng Mỹ nói riêng được thuận lợi và an toàn, hãng đang hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để áp dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass. Thử nghiệm đầu tiên chính thức được triển khai trên chuyến bay thẳng Việt - Mỹ của Bamboo Airways ngày 23/9. Nối tiếp đó, hãng này lên kế hoạch đưa vào ứng dụng IATA Travel Pass trên các chuyến bay quốc tế tiếp theo.

Ký gói thoả thuận động cơ máy bay trị giá 2 tỷ USD

Cùng ngày, Bamboo Airways ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation (công ty trực thuộc Tập đoàn General Electric) của Mỹ.

Thương vụ ký kết với GE Aviation có giá trị lớn nhất trong loạt văn kiện ký kết lần này. Dự kiến động cơ GEnx được chuyển giao năm 2022 sẽ được sử dụng cho đội tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways. Đây sẽ là đội bay chủ lực để khai thác các hành trình bay thẳng Việt - Mỹ của hãng trong tương lai.

GENx là động cơ phản lực lực đẩy cao được phát triển cho dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner và B747-8, có ưu điểm ít tiêu hao nhiên liệu và giảm khí thải CO2 ra môi trường lên tới 15%. Đây được coi là đại diện cho bước tiến vượt bậc trong công nghệ động cơ đẩy, sử dụng vật liệu bền nhẹ và kết hợp các công nghệ tiên tiến để giảm trọng lượng, cải thiện hiệu suất và tính năng động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, là lựa chọn tốt nhất với các tuyến bay tầm xa.

“GE là tập đoàn hàng đầu và uy tín về sản xuất động cơ trên toàn cầu. Việc lựa chọn động cơ mới của GE và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 sẽ giúp gia tăng hiệu suất khai thác, chất lượng dịch vụ của đường bay thẳng Việt - Mỹ, cũng như khả năng cạnh tranh của Bamboo Airways trên những đường bay quốc tế nhiều tiềm năng trong tương lai”, ông Đặng Tất Thắng cho biết.

Cũng theo ông Thắng, bên cạnh việc củng cố và mở rộng đội bay hiện đại của hãng, việc ký kết thoả thuận với GE sẽ đặt nền tảng vững chắc để thúc đẩy kế hoạch phát triển tuyến bay quan trọng này trong tương lai. Đây cũng sẽ là bước đệm quan trọng để mở rộng mạng bay xuyên lục địa, kết nối Việt Nam với các thị trường tầm trung và tầm xa.

GE là một trong những đối tác truyền thống của Bamboo Airways trong nhiều năm qua. Trong năm đầu đi vào hoạt động, Bamboo Airways đã trang bị các động cơ đời mới LEAP-1A từ CFM International (liên doanh của GE và Safran Aircraft Engines) cho đội tàu bay Airbus A321neo. Đây cũng là lần đầu tiên LEAP-1A được đưa vào sử dụng tại thị trường Việt Nam.

Động cơ khẳng định tính hiệu quả trong hoạt động và sức bền khi đồng hành cùng đội bay Bamboo Airways qua nhiều cột mốc như khai thác các đường bay ngách tại Việt Nam, cũng như mở mới nhiều đường bay khu vực tầm trung như Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc…

Trong khuôn khổ sự kiện, Bamboo Airways cũng ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320/A321neo đặt hàng từ Airbus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.