Làm báo cùng Giao thông

"Bán" bờ biển làm resort: Nỗi khổ cư dân

05/05/2018, 08:58

Vợ Kính cận khóc lóc đòi chồng cho đi chụp ảnh “seo phì” (selfie) ngoài bờ biển.

chan duong xuong bien

Một trong những dự án resort chặn đường xuống biển bị người dân phản đối dữ dội

“Mọi năm, giờ này em đã có một mớ ảnh chào hè rực rỡ rồi, năm nay đi dọc rồi lại đi ngang, đi riết cả bãi biển chả có khe hở nào để vào chụp ảnh. Đến cái gậy chụp ảnh tự sướng cũng không có lấy một khe để thò ra chụp chứ đừng nói thò chân xuống biển”, cô nàng giận dữ nói.

- Giờ làm sao? Để anh đi kiện thành phố. Phát triển kiểu gì biến dân biển thành dân không có biển. Mũi ngửi thấy mùi nước biển mà mắt không thấy, chân không được bước xuống biển là sao? Khác gì cướp biển của dân?

- Sao, sao cái gì? Đợi anh kiện thì đến bao giờ - Vợ Kính cận bĩu môi: “Anh chở tôi đi ngay sang tỉnh bên, họ vẫn còn biển đấy. Đợi tôi chụp xong mớ áo váy, bikini đầy cả một vali kia rồi anh kiện ai thì kiện… Mà kiện củ khoai, biển của anh chắc?”.

Kính cận cú lắm, vừa loay hoay chuẩn bị chở vợ đi chụp ảnh “seo phì” nhờ tỉnh bạn vừa càu nhàu: “Kiểu này riết rồi dân không đủ tiền để ra biển. Biển chỉ dành cho du khách, cho người có tiền, biển không phải dành cho dân địa phương. Vì dân ở đây có điên mới bỏ ra vài triệu vào ngủ một đêm ở resort để sáng sớm mai ra chụp mỗi cái ảnh rồi về”.

Sang đến tỉnh bạn, Kính cận hớn hở dẫn vợ ra chụp ảnh, ăn uống thỏa thuê ngoài bãi biển hết hẳn một ngày. Biển rộng mênh mông, cát trắng xóa.  Bỗng đâu xuất hiện một đám đông cầm bảng biển, băng rôn biểu tình ầm ầm, toàn những người dân đen sạm, gân guốc, mặt trĩu nặng ưu tư. Kính cận bỏ vợ nằm một mình dưới cây dừa, mon men đến gần tìm hiểu. Một bác trung niên giận dữ nói: “Biển là sinh kế của hàng chục nghìn dân làng chài thế mà nghe nói tỉnh bán hết cho chủ đầu tư làm resort. Mai này không còn đường ra thuyền đi biển nữa chú ạ. Rồi chúng tôi chết đói mà thôi”.

Kính cận động viên:  “Ấy bác đừng nói thế, cháu thấy biển rộng thế, các bác lại đấu tranh dữ như này, kiểu gì họ chả để chỗ cho các bác đi, họ chỉ thích cái bãi biển đẹp kia thôi, còn phía ngoài khơi ấy là nơi làm ăn của các bác. Không lo. Vợ cháu kia mới khổ, rõ là dân thành phố biển mà giờ đến một cái khe hở nhìn ra biển cũng không có. Kín đặc như bưng. Thèm biển quá phải sang đây hít thở, chụp ảnh nhờ đấy bác ạ”.

  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.