Bản cập nhật iOS 11.4 có gi "hot" trước khi iOS 12 ra mắt?

30/05/2018, 21:47

Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.4 khi chỉ còn vài ngày iOS 12 chính thức được công bố.

ios-11-4-changes-and-features

Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.4 trước khi chỉ còn vài ngày iOS 12 chính thức được công bố

Zing.vn đưa tin, chỉ vài ngày trước khi iOS 12 được công bố chính thức, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.4. Bản nâng cấp này bao gồm tính năng AirPlay 2, tin nhắn trên iCloud và hỗ trợ âm thanh stereo trên HomePod.

AirPlay 2 là phiên bản tiếp theo của công nghệ truyền dữ liệu trên các thiết bị thuộc hệ sinh thái của Apple. Bản cập nhật này giúp tăng tính ổn định và giảm độ trễ trong quá trình truyền dữ liệu.

Tính năng tin nhắn trên iCloud cho phép bạn đồng bộ tin nhắn trên các thiết bị với nhau giống như việc đồng bộ email. Khi bạn xóa 1 tin nhắn trên thiết bị này, nó sẽ biến mất này trên tất cả thiết bị khác. Và nếu bạn thiết lập một thiết bị mới, tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện mà không cần phải khôi phục hoàn toàn từ bản sao lưu iCloud.

Tính năng này sẽ hoạt động trên iPhone, iPad, iPod touch và Mac khi được cập nhật lên bản phần mềm mới nhất tuy nhiên nó sẽ không khả dụng trên Apple Watch.

Cũng theo ICT News, trong iOS 11.4 lần này bao gồm có phiên bản cập nhật dành cho AirPlay 2 - tính năng phát âm thanh không dây được phát triển độc quyền bởi Apple và dành riêng cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS (gọi tắt là iDevice). Nếu như trước đây tính năng này chỉ được phát trên 2 thiết bị iPhone và iPad thì bây giờ đã được cập nhật trên loa thông minh HomePod và Apple TV hoặc bằng cách yêu cầu Siri, thậm chí có thê chơi nhạc trên nhiều loa HomePod một lúc.

Bạn có thể chơi nhạc bất cứ phòng nào hay di chuyển từ phòng này sang phòng khác với cùng một bài hát trên nhiều thiết bị iOS khác nhau. Ví dụ chỉ cần nói: "Hey, Siri, hãy chơi nhạc jazz tại nhà bếp", thì âm thanh đang phát ở phòng khác cũng sẽ được chơi tại nhà bếp. Không những thế còn có thể điều chỉnh âm nhạc trên các thiết bị với Siri như "Hey, Siri, hãy tăng âm lượng cho tất cả mọi người cùng nghe" hay dừng phát nhạc trên bất cứ thiết bị nào.

Cuối cùng, phiên bản iOS 11.4 có nhiều tính năng mới như hỗ trợ Messenger trong iCloud. Việc hỗ trợ Messenger trong iCloud là một tính năng đã từng được Apple giới thiệu tại WWDC 2017, tuy nhiên đến bây giờ mới chính thức ra mắt. Tính năng cho phép đồng bộ các tin nhắn và cuộc hội thoại của bạn trên tất cả các thiết bị gồm iPhone, iPad, Apple Watch và Mac. Nghĩa là bạn có thể xem toàn bộ tin nhắn và nếu xóa một tin nhắn trên bất kỳ thiết bị nào, nó sẽ được đồng bộ với tất cả các thiết bị còn lại.

Bạn có thể kiểm tra bản cập nhật iOS 11.4 trên thiết bị Apple của mình bằng cách đi đến Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm, còn chủ sở hữu loa HomePod có thể cập nhật phần mềm tại ứng dụng Home. Bản cập nhật dự kiến sẽ được tung ra vào 10 giờ sáng tại Mỹ (khoảng 10 giờ tối qua theo giờ Việt Nam) - Genk đăng tải thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.