Điều tra

Bắn chết 2 cá thể voọc, nhóm thợ săn có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

15/01/2019, 15:41

5 đối tượng người dân tộc mang theo súng tự chế vào rừng săn thú và bị bắt vì bắn chết 2 cá thể Voọc quý hiếm.

img
Hai trong số 5 thợ săn bị bắt giữ vì bắn chết cá thể Voọc quý hiếm

Cuối tuần vừa qua, Kiểm lâm và nhóm bảo vệ rừng chuyên trách của Vườn quốc gia (VQG) Pù Mát đã bắt được nhóm 5 đối tượng sử dụng súng tự chế để săn bắn động vật hoang dã trái phép trong địa phận Vườn quốc gia Pù Mát.

Trưa 15/1, ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát cho biết: Thông qua công tác tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng và tịch thu được 5 khẩu súng tự chế, 2 xác cá thể Voọc xám (Trachypithecus phayrei), 1 cá thể lợn rừng còn sống, chân và xương của 1 cá thể lợn rừng sấy khô và dây bẫy các loại.

“Ngày 13/1/2019, 5 đối tượng đã bị chuyển về trụ sở VQG Pù Mát để giao cho Công an huyện Con Cuông xử lý. Qua quá trình khai thác thông tin thì nhóm người này trú tại bản Liên Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Họ rủ nhau đi vào rừng săn bắn” - ông Cường nói.

Được biết, 2 cá thể Voọc xám là loài động vật hoang dã thuộc danh mục các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ tại Nghị định 160/2013/NĐ-CP của Chính phủ. “Theo điều 244 của Bộ luật hình sự thì hành vi săn bắt trái phép 2 cá thể Voọc xám có khung hình phạt từ 1-5 năm tù giam hoặc/và phạt tiền từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng” - ông Cường cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.