Thế giới

Bán đảo Triều Tiên khét lẹt vì khói lửa tập trận

27/04/2017, 11:04

Chỉ trong hai ngày, bán đảo Triều Tiên đã chứng kiến hai cuộc tập trận của Triều Tiên và liên quân Mỹ - Hàn

3F9DDC5400000578-4447140-North_Korea_held_massive_

Hơn 300 khẩu pháo đã được Triều Tiên bắn ra trong cuộc tập trận

Quân đội của ông Kim Jong Un đã sẵn sàng chiến tranh khi bắt đầu bắn những tên lửa và ngư lôi vào các tàu chiến giả trong các cuộc tập trận pháo binh phòng không không quân của Triều Tiên vào hôm thứ Ba.

Hàng trăm xe tăng đã dàn hàng dọc phía đông thị trấn ven biển Wonsan để phô trương sức mạnh quân sự nhân dịp kỷ niệm 85 năm hình thành quân đội Bắc Triều Tiên.

3F9D8B5500000578-4447140-Hundreds_of_weapons_were_

Hàng trăm xe tăng của Triều Tiên dàn trận cạnh bờ biển

Ông Kim chúc mừng quân đội bằng cách theo dõi các buổi diễn tập hôm thứ Ba, liên quan tới việc nhả đạn từ hơn 300 khẩu pháo binh cỡ lớn và các cuộc tấn công bằng ngư lôi.

Video Triều Tiên tập trận:

Chỉ một ngày sau đó, Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận lửa phòng không trực tiếp với Hoa Kỳ tại trường huấn luyện Seungjin ở Pocheon gần biên giới với Triều Tiên.

Xem thêm video:

Và trong thời điểm căng thẳng, Hàn Quốc đã tuyên bố những phần then chốt của hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ sản xuất đã được lắp đặt.

Việc Hàn Quốc thiết lập hệ thống phòng thủ tầm cao tại sân bay (THAAD) do Mỹ sản xuất trên bán đảo Triều Tiên được coi là một động thái thể hiện sự phản đối các cuộc thử nghiệm tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

3F9DDC7100000578-4447140-The_exercises_involved_su

Những trận nổ kinh hoàng xảy ra do các cuộc tấn công giả vào ngư lôi trên biển

Trong cùng ngày, một tàu ngầm dẫn tên lửa và tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đã được cập cảng Hàn Quốc.

Cuộc diễn tập diễn ra sau khi tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường của Mỹ đến Hàn Quốc và các đặc phái viên từ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc họp tại Tokyo để thảo luận về mối đe dọa ngày càng gia tăng do chương trình thử tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

3F9DB2D200000578-4447140-Leader_Kim_Jong_Un_person

Ông Kim Jong Un đã có mặt tại buổi tập trận và ông cho biết mình rất hài lòng về kết quả đạt được

Có tin đồn rằng Triều Tiên có thể sẽ tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 hoặc một cuộc phóng tên lửa khác để đánh dấu 85 năm thành lập quân đội của họ.

Cơ quan thông tấn của Nam Yonhap trích dẫn một nguồn tin của chính phủ nói rằng đây sẽ là cuộc tập trận “lớn nhất từ ​​trước tới nay” của Triều Tiên.

Vào hôm thứ hai (24/4), Tổng thống Donald Trump nói ông Kim Jong Un không hề mạnh như ông vẫn tuyên bố.

Trump nói với các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại Nhà Trắng: "Hiện trạng" ở Triều Tiên là "không thể chấp nhận được". "Hội đồng phải chuẩn bị để áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung và mạnh hơn.

Theo CBS, nhà phân tích cao cấp tại Viện Brookings - Jonathan Pollack cho biết những đe dọa từ phía Mỹ và Bắc Triều Tiên đã và đang làm gia tăng nguy cơ chiến tranh. Ông cảnh báo: "Chúng ta có thể vướng vào cuộc khủng hoảng lớn nhất ở Đông Á một cách không cần thiết kể từ khi Hoa Kỳ can thiệp vào cuộc chiến Triều Tiên năm 1950".

Cho đến nay, tình hình căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và cộng đồng quốc tế vẫn đang kêu gọi các bên kiềm chế để tránh nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.