Xã hội

Bàn giao thi thể "phượt thủ" người Anh cho gia đình

10/06/2016, 22:09
image

21h tối 10/6, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã bàn giao thi thể "phượt thủ" người Anh cho gia đình.

thi-the-du-khach-nguoi-anh-da-duoc-dua-ve-benh-vie

Thi thể "phượt thủ" người Anh được đưa về Bệnh viện huyện Sapa lúc 16h30 chiều 9/6. Ảnh: Phạm Ngọc Triển

Trao đổi nhanh với PV, lúc 21h10 tối 10/6, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Sa Pa (Công an tỉnh Lào Cai) cho biết: "Sau khi đoàn pháp y của tỉnh Lào Cai hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi tại Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa và hoàn thành các thủ tục khác, khoảng 21h00 lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể du khách người Anh cho gia đình".

Theo dự kiến, ngày mai (11/6), huyện Sa Pa sẽ tổ chức họp báo thông báo chính thức kết quả cuộc tìm kiếm và nguyên nhân cái chết của nam "phượt thủ" người Anh tại vị trí gần cột mốc T4 hệ thống cáp treo Fansipan.

Ngoài ra, đại diện công an huyện Sa Pa cũng cho biết, nạn nhân tử vong không phải do yếu tố hình sự mà do bị thương nặng dẫn tới tử vong.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, anh Aiden Shaw Webb sinh năm 1993, quốc tịch Anh, đi du lịch cùng bạn gái là chị Blue Bell Eloise Baugham. Hai người đến Sa Pa từ ngày 2/6. Khoảng 6h ngày 3/6, anh Aiden Shaw Webb tự leo núi từ hướng thôn Sín Chải, dọc theo tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đường đi anh Aiden vẫn liên lạc với bạn gái qua Facebook.

Đến 18h cùng ngày, anh này nhắn tin cho bạn biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rất sâu, chảy nhiều máu. Du khách này cũng đã gửi vị trí định vị nơi bị ngã qua tin nhắn trên Facebook cho bạn gái và 2 người vẫn liên lạc với nhau đến 6h ngày 4/6 thì mất liên lạc hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo du khách người Anh tự leo núi Fansipan bị lạc và bị thương trong rừng quốc gia Hoàng Liên, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ với hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. Đến sáng 9/6, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nạn nhân tại vị trí gần cột mốc T4, ở độ cao 2.800m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.