Xã hội

Bắn hạ “trâu điên” húc 2 người nguy kịch

01/06/2016, 06:58
image

Hai nạn nhân bị “trâu điên” húc nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đa chấn thương, hôn mê.

DIM_1567447

Bà Quyên đang được chữa trị trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: Zing news)

Tin tức trên tờ Trí thức trẻ cho hay, ngày 31/5, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, đang cấp cứu 2 bệnh nhân bị chấn thương nặng trong vụ trâu "điên" tấn công. Hiện, các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, vào 30/5, bà Nguyên Thị Quyên (42 tuổi, ở xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) lùa đàn trâu về sau một buổi đi chăn. Khi đi đến gần UBND xã, một con bất ngờ chạy ra khỏi đàn. Bà Quyên lùa vào nhà dân ở gần đó dùng dây thừng để bắt lại. Bất ngờ con trâu nổi điên húc văng nạn nhân ra xa rồi chạy ra đường.

Chưa dừng lại ở đó, con trâu này tiếp tục "nổi điên" tấn công ông Lê Văn Kiệm (SN 1944, trú cùng xã) đang đi trên đường. Ngay sau đó, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

"Lúc đó, mọi người vô cùng hoảng loạn, con trâu sau khi húc ông Kiệm tiếp tục chạy rông trên đường. Chính quyền địa phương phải dùng loa thông báo để mọi người tìm cách tránh. Đồng thời gọi điện thông báo lên cấp trên tìm phương án khống chế con trâu", ông Nguyễn Trọng Bình - Trưởng công an xã Đại Sơn thuật lại với Zing news.

Nhận tin báo, lực lượng quân sự huyện Đô Lương đến hiện trường tìm phương án khống chế. Sau khi thống nhất, các cán bộ huyện đội đã bắn hạ con vật để đảm bảo an toàn cho người dân. Riêng hai nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, hai nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đa chấn thương, hôn mê. Bà Quyên bị gãy xương bả vai phải, gãy nhiều xương sườn 2 bên, vỡ khối bên đốt sống C3, chấn thương sọ não. Ông Kiệm cũng bị đa vết thương phần mềm, gãy xương đòn 2 bên, sốc mất máu.

Cũng theo ông Bình, đàn trâu này là của ông Nguyễn Văn Nho (người trong xã) mua từ Quảng Trị về và thuê bà Quyên đi chăn. Con trâu "điên" được ông Nho mua với giá 42 triệu đồng.

>>> Xem thêm video trâu bị giết hụt, nổi điên húc người, kéo lê máy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.