Thể thao

Bán kết lượt đi AFF Cup 2016: Việt Nam có đá cởi mở

01/12/2016, 09:47
image

Ngày 3/12 tới, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

14_92513d

Dự đoán trận lượt đi đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia sẽ rất khó khăn.

Ngày 3/12 tới, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Thi đấu trên sân khách, trước một đối thủ hừng hực quyết tâm, thầy trò HLV Hữu Thắng cần làm gì để tạo lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

ĐT Việt Nam cần toan tính

Thầy trò HLV Hữu Thắng đang gấp rút chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với ĐT Indonesia trên sân Pakansari. So với hai trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016, lần chạm trán này được dự đoán khó khăn hơn rất nhiều cho đội bóng của chúng ta khi Indonesia vừa “chết đi, sống lại” tại vòng bảng và chắc chắn sẽ vào trận với tinh thần cao nhất. Đặc biệt hơn, ĐT Indonesia chỉ vừa trở lại sau lệnh cấm của FIFA và rất khát khao lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Trước một đối thủ như vậy, cộng thêm việc được thi đấu trận lượt về trên sân nhà, ĐT Việt Nam nên có những toan tính phù hợp. Theo nhà báo Nguyễn Nguyên, một trận hòa là kết quả chấp nhận được với ĐT Việt Nam. “Indonesia càng đá càng hay nên ĐT Việt Nam không dễ gì giành chiến thắng. ĐT Việt Nam nên hướng đến một trận hòa và giải quyết ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình”, nhà báo Nguyễn Nguyên đánh giá.

HLV Triệu Quang Hà cũng cho rằng, một trận hòa cũng đủ giúp ĐT Việt Nam giành lợi thế trước trận lượt về. “Indonesia chơi trên sân nhà rất hưng phấn, khán giả cuồng nhiệt. ĐT Việt Nam vẫn còn trận lượt về tại Mỹ Đình nên một trận hòa sẽ an toàn hơn”.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng vẫn với phong cách cẩn trọng không đưa ra bình luận trực tiếp về trận đấu sắp tới, nhà cầm quân này chỉ khẳng định, ĐT Việt Nam đánh giá rất cao Indonesia và sẽ nhập cuộc với sự tập trung, hạn chế những sai sót.

Cởi mở hay không cởi mở?

Về cục diện trên sân Pakansari, nhà báo Nguyễn Nguyên cho rằng, đây sẽ là một trận đấu hay, cởi mở bởi cả hai đội đều có khuynh hướng chơi tấn công và yếu hơn trong khâu phòng ngự. “Qua vòng bảng, rõ ràng ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia chơi tấn công hay nhưng phòng ngự còn lỗ hổng. Nhiều khả năng hai đội sẽ tận dụng ưu thế trong tấn công và nếu như vậy trận đấu sẽ rất đáng xem”, nhà báo Nguyễn Nguyên dự đoán.

Theo HLV Triệu Quang Hà, ngoài việc hai đội chơi tấn công hay, cuộc đọ sức dẫn là bởi cả hai quá hiểu nhau. Thực tế cho thấy, mỗi khi Việt Nam và Indonesia gặp nhau đều rất tưng bừng. Trận đấu tới nhiều khả năng cũng không ngoại lệ.Tôi nghĩ sẽ nhiều bàn thắng được ghi”. Mặc dù vậy, HLV Triệu Quang Hà cũng nhìn nhận, ĐT Việt Nam cần cẩn trọng với những pha bóng càn lướt, sử dụng sức mạnh, tốc độ bên phía ĐT Indonesia.

Trái ngược với ý kiến bên trên, HLV Lê Thụy Hải lại tin rằng, chỉ Indonesia chơi kiểu tất tay. Theo ông Hải, giao hữu khác với trận đấu chính thức khi vào giải. Indonesia rõ ràng cần phải nỗ lực hết mình, chơi bằng tất cả vốn liếng bởi nếu không giành lợi thế khi đá trên sân nhà, cơ hội cho họ khi sang làm khách tại Việt Nam là rất nhỏ. “Còn về phần ĐT Việt Nam, tôi nghĩ HLV Hữu Thắng không nên để học trò đá 5 ăn 5 thua với đối thủ. Quan trọng nhất là chúng ta phải giữ không bị thủng lưới vì Indonesia thường chơi rất hay khi có bàn dẫn”, ông Hải nói.

Trông vào Công Vinh, Xuân Trường

Trả lời câu hỏi của Báo Giao thông về những cá nhân có thể tạo ra đột biến cho ĐT Việt Nam, HLV Triệu Quang Hà nói: “Công Vinh vẫn là cầu thủ nhận nhiều kỳ vọng nhất. Tiền đạo này có bản lĩnh, chơi khôn ngoan và cũng đang có phong độ rất cao. Đặc biệt, trong những thời điểm khó khăn, Vinh đều thể hiện được tố chất thủ lĩnh, sốc lại tinh thần toàn đội. Xuân Trường cũng là mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến. Nếu hai cầu thủ này chơi tốt, ĐT Việt Nam sẽ không phải lo lắng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.