Showbiz

Ban nhạc Bức Tường thế nào khi không còn Trần Lập?

03/05/2016, 16:39

Theo thành viên Trần Tuấn Hùng, Bức Tường sẽ tiếp tục hoạt động và không có người thay thế vị trí của Trần Lập.

BT

Bức Tường sẽ tiếp tục hoạt động và không có người thay thế vị trí của Trần Lập.

Trước lễ 49 ngày của cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập, thành viên ban nhạc Bức Tường - Trần Tuấn Hùng đã có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân về sự ra đi của người anh em thân thiết của mình. Với anh, Bức Tường đã chính thức dừng lại kể từ ngày 17/3, ngày mà nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng. Bởi Tuấn Hùng muốn giữ lại cho Trần Lập một Bức Tường nguyên vẹn, từ giờ đến mãi mãi, như một sự tri ân lớn nhất đối với người thủ lĩnh của ban nhạc.

Tuy nhiên, anh cho biết sau buổi họp ban nhạc ngày 27/4, ban nhạc đã quyết định rằng, Bức Tường tiếp tục hoạt động, nhưng sẽ không có một ai thay thế vị trí của thủ lĩnh Trần Lập. "Chúng tôi sẽ chơi nhạc với nhau trong các sự kiện tưởng nhớ anh, sinh nhật band, các hoạt động mang tính từ thiện và xã hội khác,... để âm nhạc của Bức Tường và lý tưởng của Trần Lập vẫn được vang lên", Tuấn Hùng viết.

Đây có lẽ là tin vui với tất cả các khán giả yêu nhạc rock và yêu mến ban nhạc Bức Tường, bởi họ vẫn có thể được tiếp tục lắng nghe, đắm chìm trong không gian nhạc rock với những ca khúc đầy lý tưởng, niềm tin và đầy ý nghĩa của ban nhạc, cho dù không còn thủ lĩnh Trần Lập ở bên.

Bên cạnh đó, Tuấn Hùng còn cho biết sẽ có một "bảo tàng" lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh và âm nhạc của Bức Tường mang tên 1995/Buctuong Story ra đời. Đây là lý tưởng và kế hoạch của anh cùng Trần Lập và thành viên Nhất Hoàng từ trước. "Bảo tàng" sẽ là nơi mọi người có thể nhìn thấy một phần tuổi trẻ của thế hệ thanh niên đầu thế kỷ 21 yêu cái đẹp và khát khao cống hiến.

Anh chia sẻ: "Đến những ngày cuối đời của Lập, đây vẫn là 1 chủ đề được chúng tôi nói tới nhiều nhất. Việc này nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình và thành viên ban nhạc các thời kỳ".

Ngoài ra, thành viên này còn tiết lộ, vào dịp 100 ngày mất của nhạc sĩ Trần Lập, ban nhạc Bức Tường muốn tổ chức 1 minishow và sẽ dành toàn bộ số tiền của chương trình để gửi tặng vợ và con của cố nhạc sĩ - ca sĩ. Ý tưởng này nhanh chóng nhận được sự đồng thuận và tán thành của rất nhiều khán giả.

tl

Rất nhiều ý kiến đồng thuận và ủng hộ quyết định của thành viên nhóm Bức Tường.

Trước đó, ngày 17/3, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đã ra đi sau hơn 4 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư. Sự ra đi đột ngột của anh khiến nhiều người bàng hoàng và vô cùng tiếc thương. Sinh thời, Trần Lập được nhiều người yêu quý bởi lối sống phóng khoáng và giàu tình nghĩa. Anh được coi là người anh cả của rock Việt, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường. Những ca khúc của anh đã gắn bó với rất nhiều thế hệ học sinh, sinh viên với ca từ giàu tính nhân văn, động viên và thúc giục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.