Thông tin doanh nghiệp

Ban QL các DA giao thông Thái Nguyên: Chủ động đẩy nhanh tiến độ

02/05/2016, 06:32

Tháng 1/2016, đoạn nối từ nút giao Yên Bình đến KCN Yên Bình dài 1,9km cũng đã về đích đúng tiến độ.

041

Triển khai thi công tuyến đường 47m

Những ngày đầu tháng 4/2016, các hạng mục cuối cùng của dự án thi công tuyến đường 47m kết nối đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình và KCN Điềm Thụy bước vào giai đoạn hoàn thiện, các cán bộ kỹ thuật, công nhân viên cùng thiết bị đang chạy nước rút trên công trường. Trước đó, tháng 1/2016, đoạn nối từ nút giao Yên Bình đến KCN Yên Bình dài 1,9km cũng đã về đích đúng tiến độ.

Theo Giám đốc Ban Quản lý các dự án giao thông (BQLCDAGT) Thái Nguyên Phạm Quang Anh, dự án thi công tuyến đường 47m kết nối đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với KCN Yên Bình và KCN Điềm Thụy có chiều dài trên 5,5 km, được chia làm 3 đoạn, trong đó, đoạn từ nút giao Yên Bình đến KCN Yên Bình và đoạn trước KCN Yên Bình đã hoàn thành; đoạn từ KCN Yên Bình đến KCN Điềm Thụy và ĐT261 đang chuẩn bị thi công.

“Đây là đoạn kết nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với KCN Yên Bình - nơi có các dự án quan trọng của Tập đoàn Samsung, có ý nghĩa quan trọng đối cho việc phát triển KT-XH của tỉnh, nên tiến độ, chất lượng dự án được đặc biệt chú trọng. Dự án có vốn đầu tư 330 tỷ đồng từ nguồn ngân sách T.Ư hỗ trợ và ngân sách địa phương, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị cấp phố chính, ngoài việc kết nối các KCN trên địa bàn, tuyến đường còn góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân và thay đổi diện mạo đô thị của TX Phổ Yên”, ông Quang Anh thông tin.

Năm 2015, Ban BQLCDAGT Thái Nguyên đã quản lý, giám sát 12 dự án giao thông, trong đó có 4 dự án được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, đảm bảo yêu cầu chất lượng và tiến độ gồm: Dự án nâng cấp, cải tạo ĐT269 (đoạn Km2-Km27 + 300, huyện Đồng Hỷ); Nâng cấp, cải tạo ĐT266 đoạn từ ngã tư Điềm Thụy - Hà Châu (huyện Phú Bình); Sửa chữa nền, mặt đường và công trình trên tuyến đoạn Km139 - Km172 trên QL37 (huyện Đại Từ); Các khu tái định cư dự án đường gom, đường nối QL3 Hà Nội - Thái Nguyên với KCN Yên Bình đoạn từ nút giao Yên Bình đến Km1+631,8 (huyện Phổ Yên).

Ngoài dự án trên, hiện BQLCDAGT Thái Nguyên đang tiếp tục triển khai dự án cải tạo, sửa chữa QL3 cũ đoạn Km 34+500 - Km 38+500 (TX Phổ Yên), với tổng mức đầu tư 134 tỷ đồng, hiện tiến độ đạt 50%. Dự án xây dựng đường gom nối KCN Yên Bình với ĐT266 có giá trị 270 tỷ đồng, tiến độ đạt 70%.

Năm 2016, Ban triển khai thiết kế dự án đường Cù Vân - An Khánh (huyện Đại Từ) và Dự án đường 47 đoạn lên ĐT261, dự kiến khởi công đầu quý III/2016; Dự án LRAM vốn vay Ngân hàng Thế giới do Tổng cục Đường bộ VN làm chủ đầu tư, xây dựng các cầu dân sinh phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, trong đó, Ban được Sở GTVT, UBND tỉnh Thái Nguyên tín nhiệm giới thiệu với chủ đầu tư để tham gia quản lý điều hành...

Với các dự án hoàn thành, Ban cũng tập trung chỉ đạo quyết toán vốn như: Dự án ĐT268, ĐT266, ĐT269, cải dịch QL37 đoạn qua mỏ khai thác khoáng sản Núi Pháo, các khu tái định cư thuộc tiểu dự án GPMB QL3 mới...

“Để các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, thời gian qua, Ban BQLCDAGT Thái Nguyên đã phân công cụ thể và quy định rõ trách nhiệm cá nhân quản lý điều hành dự án, thường xuyên kiểm tra nắm bắt đôn đốc nhắc nhở; đối với cán bộ TVGS, có sự phân công cụ thể, phù hợp với khả năng từng người và điều kiện thực tế”, ông Quang Anh cho biết.

Với công tác GPMB, xác định đây là một nhiệm vụ phức tạp, khó khăn và nhạy cảm, Ban đã quán triệt từng cán bộ khi được phân công phải nghiên cứu sâu, hiểu rõ chính sách và khung chính sách của dự án; Thường xuyên bám sát phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, các đoàn thể để triển khai công tác. Đồng thời, phải gần dân để tuyên truyền, vận động thuyết phục các vướng mắc.

Ban đã, đang và sẽ tham mưu cho UBND tỉnh, chủ đầu tư và chính quyền địa phương có dự án đi qua tổ chức GPMB dự án bằng hình thức hiến đất, hiến tài sản trên đất, tuyên truyền vận động nhân dân thấy rõ lợi ích từ việc sớm bàn giao mặt bằng, triển khai dự án đem lại hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội.

img

Hoàn thành GPMB các ga ngầm đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội vào 30/4/2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.