Quản lý

Ban QLDA 7 sớm hoàn thành quyết toán các dự án giao thông

06/10/2017, 14:41

Ban QLDA 7 đang xúc tiến hàng loạt công trình giao thông trọng điểm ở khu vực ĐBSCL trong thời gian tới.

IMG_2950

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu tại Hội nghị

Ngày 6/10, Ban Quản lý Dự án 7 (Ban QLDA 7) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2017. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao kết quả đã đạt được của Ban QLDA 7 trong thời gian qua đã hoàn thành nhiều công trình trọng điểm được Bộ GTVT như: cầu Long Bình – Chrey Thom (kết nối biên giới Việt Nam – Campuchia), cầu Cổ Chiên, các dự án BOT QL1...

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng yêu cầu Ban sớm hoàn thành công tác giải ngân, quyết toán các dự án đã hoàn thành. Phối hợp chặt chẽ và bám sát địa phương trong công tác GPMB các dự án đang được triển khai hạn chế tình trạng tiến độ bị ảnh hưởng do mặt bằng chậm được bàn giao cho các nhà thầu. Cần sớm hoàn thiện các thủ tục để triển khai các dự án trọng điểm sắp được triển khai tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như: cầu Đại Ngãi trên QL60, Quản Lộ - Phụng Hiệp kết nối TP Cần Thơ đến Cà Mau…

IMG_2937

Quang cảnh Hội nghị đánh giá kết quả công tác 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2017 tại Ban 7

Nói thêm về các dự án BOT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng do nguồn vốn Nhà nước hạn hẹp nên phải đầu tư nhiều công trình giao thông theo hình thức BOT. Qua tổng kết 5 năm thực hiện Bộ GTVT đã chỉ rõ những kết quả đạt được và cần phải sửa chữa một số vấn đề còn khiếm khuyết. Thời gian qua, Bộ đã làm việc với nhiều đoàn kiểm tra như: Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư… về các dự án BOT. Sai thì phải sửa sau đó các Bộ ngành đã rà soát và tiến hành giảm mức thu giá tại nhiều dự án BOT trên toàn quốc.

Hiện nay trên QL1 có một số tuyến tránh nhưng đặt trạm thu phí trên QL1 Thứ trưởng Nhật cho rằng các dự án BOT được triển khai phải thông qua Chính phủ, nhiều Bộ ngành liên quan và địa phương thông qua. Mục tiêu làm đường tránh để giảm tải các phương tiện lưu thông trên QL1 qua nội ô hạn chế tai nạn, ùn tắc. Nhà nước không bố trí được vốn làm đường tránh thì phải đầu tư hình thức BOT, các dự án BOT được triển khai phải thông qua Chính phủ, nhiều Bộ ngành liên quan và địa phương cũng đã đồng thuận với vị trí đặt trạm để hoàn vốn dự án.

“Nếu đặt trạm trên đường tránh thì các phương tiện tiếp tục lưu thông trên QL1 chẳng ai đi vào nên tiếp tục kẹt xe, TNGT nên nhà đầu tư được đặt trạm thu giá trên QL1 trong một thời gian nhất định để thu hồi vón và sau đó sẽ bàn giao cho các đơn vị Nhà nước quản lý”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho hay.

IMG_2947

Ông Nguyễn Chung Khánh, TGĐ Ban 7 tặng hoa cho ông Đinh Công Minh

Phát biểu tại Hội nghị ông Nguyễn Chung Khánh, Tổng giám đốc Ban QLDA 7 cho biết: từ đầu năm đến nay các dự án đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ, các dự án BOT do Ban QLDA 7 thực hiện đến nay cơ bản hoàn thành. Hiện, Ban 7 đã thực hiện cơ bản hoàn thành công tác giải ngân, quyết toán các dự án giao thông. Lãnh đạo Ban 7 ghi nhận những ý kiến chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ để tiếp tục đẩy nhanh thủ tục triển khai các dự án tiếp theo đảm bảo việc làm cho cán bộ công nhân viên lao động.

IMG_2945

Thứ trưởng Nguyễn Nhật trao quyết định bổ nhiệm ông Đinh Công Minh làm Phó TGĐ Ban 7

Tại Hội nghị thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã trao quyết định bổ nhiệm ông Đinh Công Minh, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA 2 làm Phó TGĐ Ban QLDA 7. Quyết định có hiệu lực từ ngày 20/9/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.