Quản lý

Ban QLDA công trình giao thông thực hiện đúng quy định Luật đấu thầu

16/10/2017, 18:13

Sở GTVT khẳng định Ban QLDA công trình giao thông thực hiện đúng, đầy đủ thủ tục pháp lý theo Luật đấu thầu.

20171016_083520

Ban QLDA công trình giao thông thực hiện đầy đủ, đúng Luật đấu thầu về gói thầu 7a. Ảnh: Hải Đường 

Cho rằng trong thời gian xét thầu của gói thầu 7a đường Tân Tập-Long Hậu-QL50-Cảng Long An có vấn đề, không rõ ràng nên nhà thầu Liên doanh Công ty CP Hoàng An và Công ty CP cơ khí Kiên Giang gửi đơn tố cáo đến Cục phòng chống tham nhũng, Thanh tra chính phủ…. Đơn tố cáo cho rằng, Ban QLDA công trình giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Long An không minh bạch trong tổ chức và xét duyệt hồ sơ đấu thầu, gói thầu 7a.

Trưa 16/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết, sau khi rà soát các thủ tục pháp lý trong lựa chọn nhà thầu thuộc gói thầu 7a, Sở GTVT khẳng định Ban QLDA công trình giao thông thực hiện đúng, đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định Luật đấu thầu và thủ tục gia hạn thời gian đóng thầu của nghị định 63/2014/NĐ-CP.

Theo ông Học, gói thầu 7a có thời gian mở và gia hạn đóng thầu từ ngày 11/5 - 29/5. Theo đó, có 6 nhà thầu tham gia đấu thầu, trong đó có Liên doanh Công ty CP Hoàng An và Công ty CP cơ khí Kiên Giang. Trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu của các nhà thầu, tổ chuyên gia và bên mời thầu (Ban QLDA công trình giao thông) xác định hồ sơ không đạt về năng lực tài chính, hợp đồng tương tự… Riêng hồ sơ dự thầu của Liên doanh nhà thầu Hoàng An và Kiên Giang cũng được đánh giá không đạt.

Cụ thể, nhà thầu không có giấy xác nhận của cơ quan thuế, nguồn lực tài chính không đạt theo tỷ lệ liên danh đảm nhận để thực hiện gói thầu. Thiết bị thi công chủ yếu của nhà thầu và đi thuê nhưng không đạt và không chứng minh được khả năng huy động máy móc thiết bị. Tất cả các xe chuyên dùng không có giấy chứng nhận đăng ký sở hữu, hợp đồng mua bán, hóa đơn tài chính mua bán thiết bị, giấy chứng nhận kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam...  Với kết quả đánh giá này, Sở GTVT quyết định hủy thầu đối với gói thầu 7a là phù hợp với Luật đấu thầu.

IMG_5887

Tuyến đường Tân tập-Long Hậu-QL50-Cảng Long An. Ảnh: Hải Đường 

Ban QLDA công trình giao thông rút kinh nghiệm

Cũng theo ông Học, trong quá trình gửi thông báo kết quả chọn nhà thầu đến Liên doanh nhà thầu Hoàng An và Kiên Giang có phần thiếu sót. Do bộ phận văn thư chỉ ghi tên của Công ty CP cơ khí Kiên Giang, thay gì phải ghi tên đầy đủ “Nhà thầu Liên danh Công ty CP Hoàng An và Công ty CP cơ khí Kiên Giang”. Việc sai sót này không ảnh hưởng đến quyền kiến nghị của nhà thầu. Tuy nhiên, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA công trình giao thông rút kinh nghiệm với sự thiếu sót không đáng có. “Quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu của tất cả các nhà thầu, tổ chuyên gia, bên mời thầu thực hiện đúng theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu và không có thiên vị hay ưu ái cho bất cứ nhà thầu nào”, ông Học khẳng định.

Được biết, gói thầu 7a thuộc thành phần 2, Dự án đường Tân Tập-Long Hậu-QL50-Cảng Long An nằm trên địa bàn huyện Cần Giuộc, Long An. Tổng giá trị gói thầu 200 tỷ đồng, thời gian thi công 12 tháng do nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020, một phần ngân sách tỉnh và huy động doanh nghiệp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.