Quản lý

Ban QLDA đường HCM đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc

30/06/2015, 19:38

Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc.

1
Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu chỉ đạo Đại hội

Chiều nay (30/6), Đảng bộ Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 với sự tham dự của 94 đảng viên đến từ 10 Chi bộ trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. 

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh đã phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ V đề ra với những kết quả nổi bật. 

Đảng ủy, lãnh đạo Ban đã lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ thường xuyên bám sát hiện trường, đôn đốc thi công quyết liệt, kiên quyết cắt chuyển khối lượng của các nhà thầu, nhà đầu tư chậm tiến độ. Công tác chỉ đạo, điều hành có nhiều đổi mới, trọng tâm, đưa ra nhiều giải pháp, khắc phục các khó khăn về năng lực thi công của nhà thầu, công tác giải phóng mặt bằng để đưa tiến độ dự án đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Về chất lượng, kiên quyết loại bỏ thay thế các nhà thầu, tư vấn giám sát vi phạm chất lượng ngay từ khi tuyển chọn và trong quá trình triển khai thi công.

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ cũng luôn quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị xây dựng quy chế quản lý nội bộ, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động cũng như ban hành quy chế tiền lương, thưởng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Trong công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị, tư tưởng được Đảng uỷ Ban thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Công tác phát triển đảng viên cũng thường xuyên được đơn vị quan tâm. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp được 35 đảng viên mới. Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh 5 năm liền.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Ban Quản lý đường HCM đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ mới của Ban, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện thắng lợi mục tiêu trong nhiệm kỳ mới.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đánh giá Ban Quản lý Đường HCM là đơn vị đi đầu trong việc kiểm soát tốt tiến độ, chất lượng các dự án được giao. Thứ trưởng biểu dương Ban duy trì tốt nề nếp và thực hiện được hoạt động rất ý nghĩa là báo công dâng Bác và chỉ đạo Ban phải trở thành nòng cốt là điểm sáng cần nhân rộng trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh. 

2
Lãnh đạo Bộ GTVT tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khóa VI 

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà trọng tâm là công tác quản lý thực hiện các dự án mà Ban đang quản lý, tăng cường kiểm soát chất lượng, tiến độ các dự án; Tăng cường kiểm kiểm soát năng lực thi công của các nhà thầu xây dựng về mọi mặt, xử lý kịp thời đối với các trường hợp không đáp ứng yêu cầu mục tiêu đề ra; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Ngay trong chiều 30/6, với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ trong Đảng, các đại biểu đã bầu ra Chấp hành Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khóa mới, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 11 đồng chí. Đồng chí Lâm Văn Hoàng, Tổng Giám đốc được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Ban khóa VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.