Quốc tế

Bản quyền World Cup 2018: Việt Nam "ghen tị" với... châu Phi

23/05/2018, 07:01

Các quốc gia châu Phi may mắn thoát khỏi cơn bão phí bản quyền truyền hình World Cup 2018.

wc2018

Bản quyền World Cup 2018: châu Á quay cuồng, châu Phi xem miễn phí

Trong khi ở nhiều nơi khác đang quay cuồng vì phí bản quyền, FIFA lại bất ngờ tuyên bố sẽ phát không giải đấu này cho các quốc gia ở châu Phi. Cụ thể hơn, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ được truyền hình miễn phí bởi 5 đơn vị truyền thông, phục vụ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu lục này. 

Theo FIFA lý giải, đây là một nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phổ biến của môn thể thao vua tại các quốc gia châu Phi, thông qua hoạt động World Cup. Có một điều chắc chắn là trong cơn bão phí bản quyền truyền hình năm nay, sẽ gần như không có quốc gia châu Phi nào kham được mức giá trần đắt đỏ hàng triệu USD của giải đấu. Nam Phi - quốc gia có tiềm lực kinh tế phát triển nhất châu Phi - không được nhận ưu đãi trên. 

Tình cảnh lẻ loi của Nam Phi có phần tương đồng với Việt Nam - hiện cũng đang một mình một ngựa trong cuộc đua bản quyền phát sóng World Cup 2018. Đáng buồn là ở chỗ các quốc gia Đông Nam Á khác đều đã đảm bảo việc phát sóng giải đấu này, nhưng Việt Nam thì chưa.

wc2018

Thông tin về bản quyền World Cup 2018. Nguồn: Facebook Trương Anh Ngọc

Mới đây, theo một nguồn tin tiết lộ trên facebook cá nhân của nhà báo Trương Anh Ngọc thì bản quyền World Cup 2018 đã về tới Việt Nam. Song hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức từ phía đài truyền hình Việt Nam. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.