An ninh hình sự

Bán thai phụ sang Trung Quốc để lĩnh 140 triệu đồng

12/03/2018, 19:41

Vì thấy dễ kiếm tiền, nên dù nạn nhân đang mang thai, Hà vẫn tìm mọi cách để đưa sang Trung Quốc bán.

mong_thi_ha

Moong Thị Hà tại phiên xử. Ảnh: Zing.vn

Theo Zing.vn và Vov.vn, ngày 12/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử Moong Thị Hà (SN 1969, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về hành vi Mua bán người.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 8 - 25/9/2017, Moong Thị Hà đã 2 lần đưa Mai Hoa (SN 2001, trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) đi sang Trung Quốc bán.

Cụ thể, vào đầu tháng 9/2017, Moong Thị Hà gọi điện cho Mai Hoa rủ đi làm công nhân ở tỉnh Bắc Ninh nhưng mục đích là đưa sang Trung Quốc bán với giá 120 triệu đồng. Moong Thị Hà nhờ Ốc Thị Huyền (cũng là con gái của Hà) đưa Mai Hoa ra Móng Cái, Quảng Ninh.

Đến tỉnh Quảng Ninh, Hoa mới biết mình bị lừa bán nên gọi điện cho người nhà cầu cứu. Nhận được tin, cô ruột của Hoa gọi điện yêu cầu Hà đưa cháu về nếu không sẽ báo công an.

Không bỏ ý định, vài tuần sau, Hà tiếp tục gọi điện dụ dỗ thiếu nữ 17 tuổi trên đi Trung Quốc. Lần này, Hoa nói đang mang thai.

Lần này, Hà bàn bạc với Ốc Thị Long (con gái của Hà, đang sống tại Trung Quốc), được biết, nếu Hoa đang mang thai thì sẽ bán được 140 triệu đồng, trong đó 20 triệu đồng là tiền bán con, 120 triệu đồng là tiền bán mẹ.

Khi được Hoa đồng ý, Moong Thị Hà đưa nạn nhân xuống thành phố Vinh bắt xe đi Móng Cái, Quảng Ninh để sang Trung Quốc.

Rất may, sự việc được cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Tại phiên xử, bị cáo Hà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Người phụ nữ này cho rằng vì thấy dễ kiếm tiền nên mới có hành động trên. 

HĐXX quyết định xử Hà 3 năm tù về hành vi Mua bán người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.