Kinh tế

Bận tối mắt, các tỷ phú dành thời gian cho vợ thế nào?

23/02/2018, 08:08

Dù công việc rất bận rộn, nhưng các tỷ phú vẫn luôn dành một khoảng thời gian nhất định cho vợ…

photo-4-1510818257428

Jeff Bezos luôn dành thời gian ăn sáng cùng vợ con

Khi nhắc đến các tỷ phú thế giới, nhiều người nghĩ rằng họ là người luôn bận rộn với cả núi công việc và các mối quan hệ ngoài xã hội. Vì vậy, chắc hẳn họ sẽ có ít thời gian dành cho gia đình, vợ con, nhưng thực tế lại không như vậy!.

Jeff Bezos luôn ăn sáng cùng vợ

Cuối năm 2017, Jeff Bezos đã trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới, soán ngôi của Bill Gates.

Theo The New York Times, nhà sáng lập và CEO của Amazon đã sở hữu tài sản 90,6 tỷ USD.

Ngoài việc lập công ty bán lẻ trên mạng Amazon, Bezos còn sở hữu tờ The Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Tuy là tỷ phú thế giới và hang ngày luôn có cả núi công việc, tuy nhiên Jeff Bezos vẫn luôn dành thời gian nhất định cho vợ con.

Cả gia đình Bezos luôn thức dậy cùng nhau vào mỗi sáng, sau đó bắt đầu một ngày mới bằng việc cùng ăn bữa sáng với nhau.

Để dành thời gian chất lượng cho vợ và 4 con, Bezos không bao giờ đặt lịch họp vào sáng sớm. 

Sau bữa tối ở nhà, Bezos luôn đảm nhận nhiệm vụ rửa bát. Ông cũng chú trọng dành nhiều thời gian để cùng vợ dạy dỗ con cái, cũng như cùng con tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như: du lịch cuối học kỳ, thử nghiệm khoa học, ấp trứng, học ngoại ngữ,...

Sau khi vợ là bà MacKenzie Bezos quyết định theo nghiệp viết lách, ông cũng hành động giống như vợ từng làm với mình, làm mọi việc để hỗ trợ cho niềm đam mê của bà xã. Cứ mỗi lần MacKenzie bắt đầu thực hiện một tác phẩm mới, Jeff sẽ đưa cả gia đình chuyển về căn nhà cũ nhỏ hẹp để bà được tiếp thêm nguồn cảm hứng sáng tác.

Ông chủ Amazon cũng là độc giả đầu tiên và đáng tin cậy nhất của vợ mỗi khi bà hoàn thành tác phẩm.

Bezos còn thường tự đi mua quần áo tặng vợ để tạo ra niềm vui bất ngờ cho người vợ của mình.

Bill Gates luôn coi vợ là một báu vật của cuộc đời mình

Bill Gates thừa nhận, chính Melinda, vợ ông là người đã giúp ông thay đổi tư duy, từ một người khô khan, chỉ biết đến công việc, đã trở nên cởi mở, kiên nhẫn và giàu lòng trắc ẩn hơn.

4_132572

Dù bận rộn, Bill Gates vẫn luôn dành thời gian cho vợ con

Trong khi đó, Melinda luôn tự hào chia sẻ rằng Bill Gates là một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình và vô cùng tâm lý. Ông thường chủ động giúp vợ dọn dẹp, rửa bát sau bữa tối. Đồng thời, ngài tỷ phú cũng dành thời gian để chơi đùa và trò chuyện cùng con, thậm chí còn đợi chúng lên giường đi ngủ mới yên tâm rời đi.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Melinda French và Bill Gates diễn ra vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Microsoft ở New York. Khi đó, Bill Gates đặc biệt chú ý đến cô nhân viên phòng truyền thông với lối ăn mặc giản dị, mang đôi giày đế bệt và có thần thái vô cùng tự tin.

Sau cuộc gặp đó, hành trình theo đuổi Melinda của Bill Gates khá vất vả, vì vợ ông không phải là người dễ xiêu long trước… đại gia.

Melinda là người phụ nữ thông minh và sống nguyên tắc. Tuy đã có thiện cảm với sự hài hước và trí tuệ của ông chủ Microsoft, nhưng bà vẫn phân biệt rạch ròi giữa tình cảm và công việc. Hơn nữa, bố mẹ của Melinda cũng không đồng tình khi con gái chia sẻ về chuyện tình cảm với sếp.

Từ đây, Bill Gate đã làm đủ mọi cách để chinh phục trái tim nàng và rất lâu sau mới nhận được cái gật đầu từ Melinda.

Năm 1994, Bill Gates và Melinda tổ chức một đám cưới vô cùng hoành tráng tại đảo Hawaii. 

Tỷ phú Facebook luôn dành thời gian đi du lịch cùng vợ

Dù cả hai vợ chồng đều bận rộn, nhưng Zuckerberg và Priscilla Chan luôn dành thời gian đi du lịch cùng nhau.

Hai vợ chồng đã đi khắp thế giới với nhau, và cũng đã từng ghé thăm Việt Nam. Họ thường dành hai tuần vào tháng 12 ở nước ngoài, và còn thường đến Trung Quốc để thăm gia đình Chan.

mark_2

Vợ chồng tỷ phú Facebook luôn đi du lịch cùng nhau vào tháng 12 mỗi năm

 Zuckerberg thậm chí còn quyết tâm học tiếng Trung để nói chuyện với bà của Chan, dù đến nay hiệu quả của việc học cũng không được "khả quan" cho lắm.

Khi còn yêu nhau, vì Zuckerberg quá bận rộn với Facebook, Chan thiết lập một số nguyên tắc cơ bản nghiêm ngặt thành một "bản nội quy" cho mối quan hệ của họ. Chan yêu cầu Zuckerberg phải để ra tối thiểu 100 phút mỗi tuần mà không có Facebook, ngoài ra phải dành cho cô mỗi tuần một ngày.

Mark chưa từng phá vỡ nguyên tắc này trong suốt những năm yêu nhau và cho tới tận bây giờ dù anh bận tối mặt. Cả hai cũng thường tranh thủ thời gian cùng nhau dắt chó đi dạo, cùng thưởng thức những món ăn châu Á mà Chan yêu thích, đi chèo thuyền hay đi bộ trong công viên,...

Nhiều người cho rằng, người vợ “kém xinh” của Zuckerberg thật may mắn, nhưng Mark lại cho rằng anh mới chính là người may mắn vì Priscilla Chan luôn đồng hành, hỗ trợ anh trong tất cả mọi vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.