Thế giới

Bạn tốt của ông Putin làm đặc phái viên quan hệ với Mỹ

05/08/2018, 16:17

Moscow vừa bổ nhiệm ngôi sao phi hành động Steven Seagal trở thành đặc phái viên quan hệ với Mỹ.

Putin and Steven Seagal

Tổng thống Nga Vladimir Putin và "người bạn tốt" Steven Seagal

Trong thông cáo trên trang Facebook chính thức, Bộ Ngoại giao Nga cho hay, nhiệm vụ của nam diễn viên Seagal là “đóng góp cho sự phát triển hơn nữa mối quan hệ Nga - Mỹ trong lĩnh vực nhân đạo, bao gồm cả các hoạt động trao đổi văn hóa, nghệ thuật, công chúng và thanh thiếu niên”.

Theo RT, nam diễn viên Seagal, 66 tuổi, sẽ không nhận thù lao khi đảm nhiệm vai trò đặc phái viên của Moscow. Bộ Ngoại giao Nga miêu tả đây là “trường hợp ngoại giao nhân dân kết hợp với ngoại giao truyền thống”, tương tự như các vai trò đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc.

Bản thân ông Seagal đã luôn cố gắng làm mọi thứ có thể để giúp cải thiện mối quan hệ Nga - Mỹ mà không có danh vị chính thức, ngôi sao võ thuật chia sẻ trên hãng thông tấn TASS của Nga và nói rằng, “đây thực sự là vinh dự lớn đối với tôi, khi được làm điều này một cách chính thức”.

Không chỉ là bậc thầy võ thuật Nhật Bản (huyền đai Aikido), tài tử Seagal còn thường được truyền thông phương Tây gọi là “bạn tốt của Tổng thống Nga Vladimir Putin”, sau khi nam diễn viên được đích thân ông Putin trao tặng hộ chiếu Nga tại Moscow năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.