Điều tra

Băng cướp nhí chuyên giật tài sản du khách ở Sài Gòn

24/12/2016, 14:47
image

Nhóm thiếu niên từ 13-14 tuổi bỏ nhà đi sống lang thang chuyên cướp giật tài sản của du khách ở Sài Gòn.

cuop giat nhi

Các thiếu niên trong nhóm cướp giật nhí chuyên giật tài sản của du khách vừa bị bắt giữ.

Rạng sáng 24/12 tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an quận 1, TP.HCM vừa triệt phá một băng nhóm cướp giật nhí, tuổi đời còn rất trẻ nhưng gây án táo bạo, chuyên cướp giật tài sản của du khách.

Sau một thời gian theo dõi, vào khoảng 3 giờ rạng sáng 24/12, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an quận 1, đã phát hiện có 3 thiếu niên đi trên một xe gắn máy có khả năng chuẩn bị cướp giật nên đeo bám theo.

Nhóm thiếu niên đi lòng vòng trên rất nhiều tuyến đường ở địa bàn quận 1. Khi đến khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, nhóm thiếu niên đã áp sát một phụ nữ đang đứng bên đường nghe điện thoại. Tuy nhiên khi thấy nhóm thiếu niên vừa lại gần, người phụ nữ đã né người tránh kịp.

Do cướp giật bị hụt, nên nhóm thiếu niên tăng ga bỏ chạy. Lúc này tổ trinh sát đã bám đuổi theo sát nút. Sau khi truy đuổi theo một đoạn, các trinh sát đặc nhiệm đã bắt gọn được nhóm thiếu niên ngay trên đường Cống Quỳnh.

Khi bị bắt về trụ sở công an, nhóm thiếu niên khai tên là Lê Quang Duy, Đặng Trung Tín (cùng 14 tuổi) và Nguyễn Hoàng Bửu (13 tuổi). Nhóm thiếu niên cho biết thường xuyên tụ tập cùng nhiều thanh thiếu niên khác, đều không có nhà và sống lang thang ở một số công viên, gầm cầu, vỉa hè ở khu vực trung tâm TP.HCM. 

Để có tiền tiêu xài và chơi game, nhóm thiếu niên thường rủ nhau đi cướp giật vào nửa đêm đến rạng sáng. Mỗi lần nhóm cướp giật đi từ 3-4 đối tượng, đồng thời chủ yếu nhắm tới du khách nước ngoài, là những người thường để tài sản sơ hở.

Nhóm cướp giật nhí khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp giật ở trung tâm TP. Hiện công an quận 1 đang mở rộng điều tra, và áp dụng biện pháp xử lý đối với các đối tượng có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.