Thế giới

Bang Hawaii của Mỹ sắp lắp hệ thống cảnh báo hạt nhân Triều Tiên

23/07/2017, 15:13

Bang Hawaii của Mỹ sẽ lắp đặt hệ thống cảnh báo tấn công hạt nhân đề phòng những mối đe dọa từ Triều Tiên.

korea-composite

Bang Hawaii của Mỹ sẽ lắp đặt hệ thống cảnh báo tấn công hạt nhân đề phòng những mối đe dọa từ Triều Tiên. Ảnh minh họa

DailyStar đưa tin, bắt đầu từ tháng 11 tới đây, bang Hawaii của Mỹ sẽ lắp đặt thiết bị cảnh báo tấn công hạt nhân nhằm đề phòng những mối đe dọa có thể xảy ra liên quan tới tên lửa của Triều Tiên.

Đây cũng là bang đầu tiên ở nước Mỹ lắt đặt hệ thống này, như vậy khoảng hơn 1 triệu dân cư ở đây có thể sống yên tâm trước các lời đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Cụ thể, khi có hiện tượng về một vụ nổ hạt nhân xảy ra, hệ thống sẽ phát ra đèn nhấp nháy và thông báo trên TV cảnh báo cho người dân. Ngoài ra, các quan chức Mỹ cũng khuyên người dân tìm nơi trú ẩn dưới lòng đất trong trường hợp Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ cũng đã trấn an người dân rằng, việc họ lắp đặt hệ thống này chỉ là để ứng phó với một "mối nguy hiểm" chứ không phải vì Triều Tiên có ý định tấn công thật sự.

Trước đó, kênh Fox của Mỹ ngày 30/5 dẫn nhận định của Trung tá quân đội đã nghỉ hưu Oliver North cho rằng các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên có thể tấn công và hủy diệt quần đảo Hawaii của Mỹ trên Thái Bình Dương trong hàng chục năm.

Theo ông Oliver North, quần đảo Hawaii sẽ lâm vào cảnh huống cực kỳ khủng khiếp nếu Triều Tiên có quyết tâm tấn công Mỹ.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.