Góc nhìn

Bangkok lần đầu lọt danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới

22/12/2018, 07:55

Thủ đô Bangkok lần đầu tiên lọt danh sách 100 thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài.

39

Du khách mua sắm tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan

Dựa trên đánh giá của ECA International, một tổ chức đứng đầu thế giới chuyên về cung cấp các giải pháp nhân sự toàn cầu, Thủ đô Bangkok (Thái Lan) lần đầu tiên lọt danh sách 100 thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài.

Xếp hạng này được đưa ra dựa trên những tiêu chí như: Sự mạnh lên của đồng bath trong những năm trở lại đây, nền kinh tế tăng trưởng tốt, sự ổn định hơn về chính trị và chỉ số giá tiêu dùng cao.

Ông Lee Quane, Giám đốc khu vực châu Á của ECA International cho biết: “Trong vòng 5 năm qua, Bangkok đã vượt qua 80 địa điểm và hiện đứng thứ 90 trong top 100”. Vị trí này của Thủ đô Thái Lan đã tăng 32 bậc so với năm 2017.

Hàng năm, tổ chức trên sẽ có 2 đợt đánh giá về chỉ số tiêu dùng tại 450 địa điểm trên khắp thế giới, dựa trên sự so sánh về mức độ mua sắm và sử dụng dịch vụ, không bao gồm các chi phí về thuê nhà ở, mua xe và học phí.

Thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho người nước ngoài là Ashgabat, Thủ đô của Turkmenistan, Trung Á. Vị trí của Ashgabat đã tăng lên dẫn đầu từ thứ 146 năm 2017 sau khi nền kinh tế gặp khủng hoảng trầm trọng, lạm phát tăng cao.

Ngoài ra, Hong Kong là thành phố đắt thứ 2 trong khu vực châu Á và đứng thứ 6 trên toàn thế giới. Các thành phố khác của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc cũng đều nằm trong danh sách này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.