Thể thao

Bánh chưng, bánh dày lọt top 10 món ăn lễ hội TG

03/05/2014, 08:22

Bánh chưng, bánh dày Việt Nam vừa vinh dự góp mặt trong danh sách 10 món ăn truyền thống lễ hội đặc trưng trên thế giới do tạp chí du lịch nổi tiếng National Geographic (Mỹ) vừa công bố.

Tạp chí National Geographic nhận định, Tết là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam, đánh dấu sự kết thúc của năm cũ và chào đón một năm mới với mùa Xuân và những kỳ vọng mới.

Bánh chưng Việt Nam được xếp vào danh sách 10 món ăn truyền thống đặc trưng trên thế giới, do tạp chí uy tín National Geographic bình chọn
Bánh chưng Việt Nam được xếp vào danh sách 10 món ăn truyền thống đặc trưng trên thế giới, do tạp chí uy tín National Geographic bình chọn

Đây là dịp để người Việt đoàn tụ với gia đình và cùng quây quần bên mâm cỗ mà không bao giờ có thể thiếu món ăn truyền thống là bánh chưng, với nhân thịt và đỗ xanh, xung quanh là gạo nếp, tất cả được gói trong những chiếc lá dong, tạo nên chiếc bánh hình vuông, tượng trưng cho đất.

Ngoài ra còn có bánh dày, thường được làm từ xôi trắng dã mịn, hình tròn, tượng trưng cho trời, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ bình luận.

Trong danh sách 10 món ăn truyền thống của National Geographic còn có nhiều loại bánh độc đáo khác như Bánh mỳ của người chết (Ngày lễ người chết – Mexico); Món Hákarl (Lễ Thorrablót Giữa mùa đông - Iceland); Bánh Trung thu (Tết Trung thu – Trung Quốc); Bánh Hamantaschen (lễ hội Purim của người Do Thái); Bánh Vua (ngày hội Mardi Gras); Bánh Bánh Besan Burfi (lễ hội ánh sáng Diwali - Ấn Độ); Bánh Kahk (ngày hội Eid al-Fitr - Ai Cập); Món Haggis (Đêm hội Burn - Scotland); Bánh cho ngày Cách mạng tháng 5 (Ngày độc lập Argentina). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.