Ẩm thực

Bánh tart phô mai, cơn sốt mới của giới trẻ Sài Gòn

01/01/2018, 06:28

Sau cơn sốt trà sữa, giới trẻ đang hướng vào một trải nghiệm mới với loại bánh tart phô mai béo ngậy...

75

Những chiếc bánh tart phô mai vị trà xanh

Giá một chiếc bánh ngang ngửa với một ly trà sữa, từ 35 - 50 nghìn đồng nhưng bánh vẫn được bán với số lượng “khủng”.

Nơi bán bánh tart pho mai thường tập trung ở khu vực trung tâm Sài Gòn. Nơi đầu tiên tôi ghé là bánh tart phô mai hiệu KB trên đường Ngô Đức Kế, ngay sát chân Tòa tháp Bitexco. Cửa hàng được trang trí theo kiểu tối giản, tất cả gian hàng có cửa kính trong suốt để khách hàng nhìn xuyên vào bên trong, thấy rõ được quy trình nướng bánh và sau đó mang ra trưng bày ở các khay trước mắt khách hàng.

Nhân viên bán hàng đeo một khẩu trang nhựa trong suốt để đảm bảo vệ sinh khi nói chuyện và cầm bánh đưa cho khách hàng. Phải nói, với giá 50 nghìn đồng/chiếc, không phải ai cũng dám bước vào. Tuy nhiên, sau khi mua một chiếc ăn thử, tôi đã phải quay lại mua tiếp vì chiếc bánh đã đạt tới độ ngon hoàn hảo, đến mức sau khi ăn, bạn sẽ nhớ mãi hương vị của nó.

Được biết, bánh phô mai KB được sản xuất tại Nhật Bản, sau đó đưa về Việt Nam để nướng lại lần nữa. Khi đã mua bánh, bạn có thể ăn ngay để cảm nhận mùi thơm và vị béo của nhân phô mai, đế bánh nóng giòn. Nếu chưa ăn ngay, loại bánh kỳ lạ này có thể để trong tủ lạnh để nhân phô mai sánh mịn, ăn dẻo dẻo. Còn nếu muốn biến chiếc bánh này thành kem, bạn để vào ngăn đông một lúc, khi lấy ra, phần nhân phô mai đông lại như kem tươi, còn đế bánh vẫn giòn một cách kỳ lạ. Mặc dù bánh có nhân phô mai, nhưng khi ăn vào không bị ngán mà thơm béo vừa đủ độ.

Không chỉ độc đáo về hương vị, thương hiệu bánh này cũng độc đáo về cách bán, đó là chỉ bán một loại duy nhất. Phải chăng, đây là nét văn hóa ấn tượng của người Nhật, khi họ đi đến tận cùng để sáng tạo ra một sản phẩm duy nhất nhưng chở đầy sức mạnh bên trong?

Một thương hiệu bánh tart phô mai khác là Hokkaido Baked Cheese Tart đến từ Malaysia, nhưng sử dụng công thức truyền thống từ Nhật Bản. Có hai loại, nhân phô mai truyền thống và nhân trà xanh matcha để dễ lựa chọn và giá cũng “mềm” hơn, chỉ 35 nghìn đồng/chiếc. Tuy nhiên, cảm nhận của riêng tôi về loại bánh này là vị béo hơn bánh tart phô mai KB.

Với cách làm bài bản và chuyên nghiệp, phục vụ cực kỳ tốt, cửa hàng bài trí đẹp mắt, những thương hiệu đồ ăn, đồ uống của nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam liên tiếp trong thời gian gần đây, đã khiến các thực khách trẻ có nhiều lựa chọn. Còn bạn, hãy thử vị ngậy béo của bánh tart phô mai đi, chắc bạn cũng sẽ như tôi, yêu mến hương vị kỳ lạ của loại bánh này...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.