Ẩm thực

Bánh tráng cuốn thịt heo, món quà đặc biệt của người Đà Nẵng

27/05/2016, 18:19
image

Bánh tráng cuốn thịt heo của Đà Nẵng có lẽ là món khiến người ta ăn một lần... nhớ suốt đời.

thịt-heo-2-đầu-da

Bánh tráng cuốn thịt heo, món quà đặc biệt của người Đà Nẵng

Cũng như cu đơ Hà Tĩnh, nem chua Thanh Hóa, bánh cáy Thái Bình... Bánh tráng cuốn thịt heo được xem là đặc sản của Đà Nẵng.

Món cuốn dân dã này không phải là món ăn với phương thức nấu nướng cầu kỳ, chỉ là một món ăn nguội với thịt heo luộc, rau sống, phở cuốn và bánh tráng. Nhưng không phải ai cũng làm được món cuốn ngon đúng điệu như người Đà Nẵng, cái đặc biệt của món ăn là cầu kỳ trong khâu chọn nguyên liệu.

Bánh tráng được chọn phải là loại phơi sương, thơm mùi gạo và khi cuốn không bị gãy, vụn. Thịt heo phải là thịt tươi ngon, luộc vừa chín tới rồi ngâm một lúc trong nồi nước dùng  để cho miếng thịt vừa ngon với bì mềm, mỡ trong và thái ra đẹp mắt.

Chiếm diện tích nhiều nhất và không thể thiếu trong món ăn này là đĩa rau sống. Rau sống thường có khoảng chín, mười loại trong mỗi đĩa, tùy từng mùa sẽ có từng loại rau khác nhau.

Một loại gia vị khác tạo nên mùi vị hoàn hảo cho món ăn này là bát mắm nêm, mắm nêm được chế biến cay nồng và không thể thay thế bằng bất kỳ một loại gia vị nào khác. Thịt heo, rau sống hay bánh tráng có thể giống với món cuốn ở Hà Nội hay những tỉnh lân cận thì bát mắm nêm chính là điều khác biệt, tạo nên nét riêng về mùi vị cho món bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu của Đà Nẵng.

Nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món quà dân dã này. Sau đây là một số gợi ý về những quán bánh tráng cuốn thịt heo ngon ở Đà nẵng.

Quán Mậu: 35 Đỗ Thức Tịnh, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Quán Bà Hường: 35/2 đường Hàm Nghi, tp. Đà Nẵng

Quán Đồng Xanh: 279 Núi Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Quán Bà Mua: 19 Trần Bình Trọng, 231 Đống Đa, tp Đà Nẵng

>>> Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu

 (Nguồn: Youtube)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.