Trong nước

Báo Anh chỉ ra "u nhọt" của bóng đá Việt Nam

18/10/2016, 21:46
image

Mới đây, tờ The Guardian đã đăng tải bài viết của tác giả Thomas Barrett về thực trạng V-League.

bao-anh-noi-ve-v-league

Khán giả đến sân lèo tèo cổ vũ cho Hà Nội T&T. Ảnh AP

Theo đó, tác giả ban tỏ ra khá ngạc nhiên khi người dân không quan tâm tới V-League dù Việt Nam vẫn được biết là quốc gia rất hâm mộ bóng đá. “Khi tôi nói với một người bạn chuẩn bị đi xem một trận đấu của Hà Nội T&T, anh ta đáp lại bằng một cái khịt mũi đầy giễu cợt. Không chỉ có anh chàng này, một nhân viên làm việc ở quầy bar cũng cười y như vậy. Việt Nam là một nước yêu bóng đá cơ mà nhưng sao khi nhắc đến bóng đá họ lại có vẻ đỏ mặt và không như những gì tôi từng được biết” – tác giả miêu tả.

Tuy nhiên, Thomas Barrett cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm ra nguyên nhân. Theo cây bút này, sở dĩ người hâm mộ Việt Nam thờ ơ với V-League vì giải đấu cao nhất Việt Nam tồn tại tham nhũng: “Giải V-League mới đây đã được ‘bầu chọn’ là giải đấu tham nhũng lớn thứ 3 trên thế giới. Người ta hối lộ trọng tài và bôi nhọ vào hình ảnh, tình yêu của NHM”.

Bên cạnh đó, Barrett cũng “dị ứng” với cách làm bóng đá thiếu chuyên nghiệp của Việt Nam. Cụ thể, bên ngoài sân Hàng Đẫy vẫn còn những người bán gà. “Khi tôi đi bộ đến sân Hàng Đẫy, cảnh tượng chen nhau giữa hàng xe máy và vài con gà kêu quang quác nghe thật mệt mỏi. Ở đây khác hẳn với Old Trafford hay Emirates”.

Chưa dừng lại, Barrett còn nhắc tới những cửa hàng bán áo đấu nhái bên ngoài sân Hàng Đẫy. “Bạn có thể mua bất kỳ áo của CLB nổi tiếng nào bên ngoài sân Hàng Đẫy với giá rẻ. Đương nhiên, tất cả đều là áo nhái. Tôi nghĩ rằng, nếu M.U mở cửa hàng tại đây chắc cũng lỗ vốn”.

>>>Xem video U19 Việt Nam cầm hòa U19 UAE<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.