Tư vấn

Báo Anh: Nga có kho vũ khí đáng sợ

02/04/2017, 18:12

Times gọi các loại tên lửa chống hạm P-800 Onyx và Zircon là mối đe dọa thực sự khủng khiếp.

ten lua hai quan nga.

Vũ khí chống hạm hạng nặng của Hải quân Nga (ảnh minh họa)

Trang Sputnik của Nga dẫn một báo cáo được báo The Times của Anh đăng tải cho rằng Nga có một "kho vũ khí đáng sợ", có thể trở thành "một mối đe dọa lớn".

"Thành tựu của ngành công nghiệp quốc phòng Nga gắn liền với sự gia tăng ngân sách quân sự đang trở thành lý do để lo ngại" - báo The Times viết.

The Times gọi các loại tên lửa chống hạm của Nga như tên lửa siêu thanh P-800 Onyx và siêu tên lửa tấn công Zircon là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với Hải quân Anh.

ten lua chong ham ven bo

Tên lửa chống hạm ven bờ Bastion của Nga

The Times cũng tỏ ra quan tâm đến tàu ngầm thuộc Dự án "Varshavyanka", được coi là ít tiếng động nhất và vô hình trên thế giới hay được biết với tên gọi tàu ngầm Kilo.

Trong khi đó, báo của Anh cho rằng các hệ thống tên lửa phòng không của Nga như S-300 và S-400 không có đối thủ ngang hàng, trong khi hệ thông S-500 trong tương lai sẽ có phạm vi hoạt động còn lớn hơn nữa.

tau ngam nga

Tàu ngầm Nga là một trong những loại vũ khí khiến NATO quan ngại

The Times cho biết Nga cũng đang phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa và không gian Nudol, hệ thống này theo The Times có thể đe dọa các hệ thống không gian của Anh và Mỹ gian dựa trên hệ thống định vị và liên lạc, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chiến đấu cốt lõi.

ten lua phong khong s-400

Tên lửa phòng không chống máy bay hiện đại S-400

"Dự đoán về các cuộc chiến tranh là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất đối với quân đội Anh. Số tiền lớn phân bổ cho hai tàu sân bay với lượng giãn nước 60.000 tấn, tên lửa chống máy bay, máy bay chiến đấu F-35 và xe bọc thép cho thấy rằng trọng tâm chú ý của cơ quan này là Nga và Trung Quốc", - The Times nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.