Thế giới

Báo Anh tưởng các tên lửa Nga là người ngoài hành tinh

29/10/2017, 08:05

Báo The Daily Telegraph viết rằng quầng sáng có thể là một ảo ảnh quang học hoặc người ngoài hành tinh xâm lấn.

russia-icbm-143035710

Tên lửa đạn đạo Topol-M của Nga (ảnh minh họa)

Theo phản ánh của trang Sputnik News, trang Daily Telegraph của Anh đã lầm tưởng vụ phóng các tên lửa Nga là sự xâm lấn của người ngoài hành tinh.

Một số người Nga đã tưởng lầm các tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng trong màn diễn tập bất ngờ của Các Lực lượng hạt nhân Nga vào hôm 26/10 vừa qua là một cuộc xâm lược từ ngoài hành tinh.

Trước đó, thư ký báo chí của tổng thống Nga Dmitriy Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã cho phóng bốn tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận quy mô lớn để kiểm tra khả năng phối hợp của bộ ba hạt nhân Nga bao gồm các tổ hợp tên lửa liên lục địa, tàu ngầm hạt nhân và không quân chiến lược.

download

Ánh sáng phát ra từ các vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Người dân các vùng phía bắc của Nga vào đêm thứ Tư, rạng sáng thứ Năm đã chụp ảnh và ghi hình được quả cầu sáng khổng lồ trên bầu trời.

Theo báo The Daily Telegraph viết rằng họ cho đó là một ảo ảnh quang học, ngày tận thế của Trái đất hoặc thậm chí cuộc xâm lấn của người ngoài hành tinh.

Truyền thông và các quan chức địa phương đã giải thích hiện tượng này là vụ phóng tên lửa, có thể đồng thời xảy ra với cực quang phương Bắc.

Nga đang hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân đáp lại việc Mỹ triển khai lá chắn tên lửa ở Ba Lan và Romania.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.