An ninh hình sự

Báo bị cướp để… lừa chính gia đình

29/08/2016, 17:26
image

Một chủ vựa trái cây ở Hậu Giang đã báo bị cướp khống chế, cướp tiền để lừa chính gia đình mình.

2

Gốc cây xoài nơi ông Phường nhờ ông Tạo trói mình vào để tạo hiện trường giả vụ cướp nhằm đánh lừa gia đình.

Ngày 29/8, Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý ông Võ Văn Phường (47 tuổi, ngụ ấp Tấn Thạnh, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) vì trước đó ông này báo mình bị cướp khống chế, cướp gần 70 triệu đồng tại ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành.

Theo đó, từ tháng 3/2016, ông Phường từ An Giang xuống Hậu Giang hành nghề buôn trái cây và có quen một cô gái bán vé số. Trong thời gian quen cô này, ông Phường thường đem tiền cho nên dẫn đến thâm hụt vốn. Sau đó, ông này thuê người giả vờ dùng dao kề cổ uy hiếp lấy đi gần 70 triệu nhằm đánh lừa gia đình gửi thêm tiền làm vốn.

>>>Xem thêm video:

Ông Phường trình báo với cơ quan công an khoảng 1h sáng 28/8, lúc ông đang ngủ trước hành lang nhà thì có 4 thanh niên bịt mặt dùng dao kề vào cổ, uy hiếp cướp tiền trong người gần 70 triệu đồng. Sau đó, nhóm người này lôi ông ra khu vườn cách nhà khoảng 200m rồi dùng áo nhét vào miệng, trói 2 tay chân vào gốc xoài. Đến sáng thì người dân đi làm vườn phát hiện, giải cứu.

Sau đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành đã vào cuộc xác minh, qua nhiều giờ đấu tranh khai thác, công an xác định ông Phường không bị cướp như lời trình báo. Biết không thể đánh lừa, ông Phường thừa nhận mình có quen một cô gái bán vé số đã có chồng ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành. Trong lúc quen người này, ông hay cho tiền nên dẫn đến thâm hụt vốn, không đủ tiền mua trái cây. Vì thế, ông mới nghĩ ra cách tạo hiện trường giả vụ cướp để đánh lừa gia đình mình.

Về băng cướp, ông Phường khai thuê một người tên Tạo cùng quê từng làm việc cho ông 4 năm trước xuống tận Hậu Giang để tạo hiện trường giả. Làm việc với công an, cô gái bán vé số cũng thừa nhận có quen ông Phường nhưng cô này cho biết chỉ nhận của ông Phường vài triệu đồng.

Hiện công an huyện Châu Thành đang triệu tập ông Tạo đến làm việc, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.