Xã hội

Báo Bưu điện kỷ niệm 25 năm thành lập

27/06/2015, 14:58

Tờ báo trở thành người bạn thân thiết, tin cậy của độc giả, đó là phần thưởng lớn nhất với người làm báo.

bao_buu_dien_Vn
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trao tặng bức trướng lưu niệm cho Báo Bưu điện Việt Nam

Chiều 26/6, tại Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Bưu điện Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (30/6/1990- 30/6/2015).

Phát biểu tại buổi lễ,  Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: “Sau một phần tư thế kỷ gắn bó và đồng hành cùng ngành Thông tin và Truyền thông, Báo Bưu điện Việt Nam đã thực sự trở thành người bạn thân thiết, tin cậy của các cơ quan doanh nghiệp toàn ngành và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành trong cả nước. Tôi cho rằng, đây là phần thưởng quan trọng, quý giá nhất đối với một cơ quan báo chí và người làm báo”. 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo Báo Bưu điện Việt Nam tập trung trí tuệ, sức lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị là cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tờ báo cần nâng cao chất lượng thông tin, đa dạng hóa các chuyên trang, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Luôn bắt kịp xu thế mới của báo chí hiện tại, xây dựng mô hình tòa soạn đa phương tiện, hiện đại, tiên tiến. 

Tăng cường công tác xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên không ngừng nâng cao về trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ song song với rèn luyện bản lĩnh chính trị khí chất đạo đức nghề nghiệp. Nhằm xây dựng một đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp và đầy đủ phẩm chất năng lực và bản lĩnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thời kỳ mới.

Tổng biên tập Võ Đăng Thiên thay mặt cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Báo Bưu điện Việt Nam  đã cảm ơn sâu sắc những tình cảm, sự quan tâm của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, trước đó là Tổng cục Bưu điện đã dành cho Báo. Tổng Biên tập Báo Bưu điện Việt Nam hứa tiếp thu đầy đủ những chỉ đạo của Bộ trưởng để đưa Báo Bưu điện Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh.

Chia vui với những người làm báo Bưu điện tại sự kiện kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai chia sẻ dù trong hoàn cảnh nào Báo Bưu điện Việt Nam cũng luôn bám sát và phản ánh đầy đủ những tin tức về sự phát triển của ngành.

Từ ngày ra số báo đầu tiên (30/06/1990) đến năm 2002, thoát khỏi dáng dấp của một tờ tin nội bộ, Báo Bưu điện Việt Nam tăng trang, tăng kỳ xuất bản, nâng cao chất lượng nội dung và từng bước mở rộng theo hướng xã hội hóa.

Năm 2007, với sự kiện Bộ Thông tin và Truyền thông được thành lập, Báo Bưu điện Việt Nam tăng kỳ xuất bản báo in lên 3 kỳ/tuần và cho ra đời trang ICTnews với nội dung chuyên đề công nghệ thông tin và truyền thông. Đặc biệt, ngày 1/1/2011, được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Bưu điện Việt Nam chính thức xuất bản Báo điện tử Infonet. Đến nay, cùng với báo in, Báo điện tử Infonet đã thực hiện vai trò cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông trên mạng Internet.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.