Thị trường

Báo cáo của HSBC: Việt Nam đang chuyển hướng sang ngành du lịch

03/11/2017, 17:24

Ngân hàng HSBC vừa đưa ra báo cáo Triển vọng kinh tế thị trường Việt Nam tháng 11/2017.

du lich

Lượng du khách tới Việt Nam ngày càng đông, giúp cho ngành du lịch có mức tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây.   

Theo đó, Việt Nam đang chuyển hướng sang ngành du lịch nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh sản xuất dầu thô sụt giảm và ngành du lịch ngày càng phát triển.

Cũng theo phân tích này, dầu thô ngày càng ít hơn, trong khi du khách nhiều hơn. Thực tế dầu thô đã không còn là một nhân tố chủ lực trong khi ngành du lịch đang trở thành một xu hướng góp phần cho tăng trưởng kinh tế. Chính phủ có mục tiêu thu hút nhiều du khách tới Việt Nam trong bối cảnh sản xuất dầu mỏ giảm sút. Cụ thể Năm 2016, Chính phủ giới thiệu chương trình miễn thị thực cho năm quốc gia ở châu Âu (Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh) thu hút lượng du khách từ châu Âu vào Việt Nam từ đầu năm đến nay tăng 21% so với năm trước. Chương trình này cũng đã được gia hạn đến năm 2018 thu hút lượng khách rất lớn du lịch tới Việt Nam trong tương lai. Trong đó gần 70% lượng khách du lịch đến Việt Nam là từ các quốc gia châu Á khác, đứng đầu là Trung Quốc và Hàn Quốc. Con số này đã tăng đáng kể trong vài năm gần đây.

Từ đầu năm, Việt Nam đã áp dụng quy trình cấp visa đơn giản cho công dân Trung Quốc bao gồm thủ tục xin thị thực trực tuyến du lịch ngắn ngày và ba ngày miễn thị thực cho du khách Trung Quốc nhập cảnh từ cửa khẩu Quảng Ninh. Kết quả là Việt Nam đã chào đón lượng du khách kỷ lục hơn 10 triệu người trong năm 2016 và con số này sẽ dễ dàng được vượt qua trong năm 2017.

“Chúng tôi tin rằng đây là một chính sách bền vững hơn khi sản xuất dầu mỏ của Việt Nam đang co lại và ngành dịch vụ đang phát triển tốt. Hơn nữa, chúng tôi khá lạc quan với ngành du lịch khi Việt Nam thực hiện những cải cách gần đây. Chúng tôi kỳ vọng số lượng du khách đến Việt Nam sẽ vượt qua con số 10 triệu khách mỗi năm trong tương lai gần nếu như các chương trình miễn thị thực nhập cảnh vẫn tiếp tục được thực hiện và môi trường kinh tế và chính trị của các nước thuận lợi”, báo cáo nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.