Góc nhìn

Báo chí thế giới tin “hiệp đấu nóng” ở Syria đã qua

12/04/2018, 16:02

Đến cựu Tổng thống Carter đã phải thốt lên: "Tôi cầu nguyện cho đất nước Mỹ được sống trong điều kiện yên bình."

149161466576732-putin--trum

Nếu xảy ra đụng độ quân sự Nga - Mỹ, hậu quả sẽ rất khôn lường (ảnh minh họa)

Báo Vesti của Nga chiều muộn ngày 12/4 có một bài viết đáng chú ý trong đó nhận định rằng một “hiệp đấu nóng” nữa tại Syria dường như đã được bỏ qua, ám chí những đe dọa chiến tranh của Hoa Kỳ nhằm trừng phạt Syria cho cáo buộc dùng chất độc hóa học tấn công dân thường ở Douma, Đông Ghouta đã tạm thời không còn hiện hữu nữa.

Trang báo của Nga đã điểm qua một số những nhận định mới nhất được các hãng thông tấn uy tín trên toàn thế giới đăng tải khi viết về nguy cơ xung đột giữa Nga và Mỹ liên quan đến tình hình căng thẳng ở Syria.

Tờ Vesti cũng nhắc nhở rằng, ngay cả Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter cũng tin quân đội Mỹ có thể sẽ có va chạm với người Nga ở Syria. Ông Jimmy Carter đã cảnh báo Tổng thống đương nhiệm Donald Trump về những nguy hiểm của bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Syria, Nga và Triều Tiên.

GettyImages-578549284-1-1160x820

Những tuyên bố của ông Trung trong ngày 11/4 đã khiến cả thế giới quan ngại

Cựu Tổng thống Carter đã phải thốt lên: "Tôi cầu nguyện cho đất nước Mỹ được sống trong điều kiện yên bình."

Tuy nhiên, đến thời điểm này, các phương tiện truyền thông thế giới tin rằng nguy cơ của một cuộc xung đột mở đã kết thúc. Trước đó, chủ đề cuộc tấn công ồ ạt có thể xảy ra đối với Syria đã được đưa lên trang nhất của các phương tiện truyền thông trên thế giới.

Tuy nhiên, hùng biện đã thay đổi sơ với thời điểm này cách đây chỉ khoảng nửa ngày. Khi ngày thứ Năm trôi qua, các nhà báo tin tưởng rằng xác suất của một vòng xung đột mới đã qua.

Nhiều trang báo, kênh truyền hình của Pháp viết rằng “mối đe dọa của Syria là một nỗ lực nổi bật để trừng phạt Nga thành công trên chính trường quốc tế.

205614-c5c54ae8975142bfb202faddf8b6b189.

Báo chí Anh thậm chí còn mô tả cả kịch bản liên quân đánh Syria

Báo Le Figaro viết "nước Pháp bây giờ tốt hơn cả là lùi bước". Trong khi nhà phân tích quân sự của nước này - ông Carolyn Galakteros tin rằng, mục đích thực sự của những báo cáo đe dọa tấn công Syria là để trừng phạt và đe dọa Nga vì những gì Moscow đã làm và thành công trên chính trường quốc tế cũng như mong muốn đưa hòa bình trở lại Syria.

Ông Carolyn Galakteros cho rằng những đe dọa của phương Tây cũng có một mục đích khác đó là để khiêu khích Moscow và gia tăng cảm giác cô lập Nga trên trường quốc tế khi Mỹ và các đồng minh châu Âu theo đuổi vụ việc cựu điệp viên Skripal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.