Thời sự

Bảo đảm trật tự ATGT trong dịp lễ, Tết

08/12/2014, 10:12

Đây một trong những yêu cầu được Chính phủ đưa ra trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2014 vừa ban hành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình giao thông trọng điểm; Phối hợp với Bộ Công an, các địa phương chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhất là trong dịp lễ, Tết; Triển khai các phương án bảo đảm phương tiện vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết. Phát động phong trào trong toàn ngành không vận chuyển hàng lậu, hàng cấm.

Trong khi đó, Bộ Công an có trách nhiệm chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm; Phòng, chống và kiểm soát ma túy; Phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời hoạt động gây mất trật tự an ninh, an toàn xã hội. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống cháy, nổ, nhất là tại các thành phố lớn, các khu tập trung đông dân cư.

Phối hợp với các địa phương tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT, kiên quyết giảm TNGT trên cả ba tiêu chí. Tập trung điều tra, xử lý các đường dây buôn lậu, sản xuất hàng giả, các đầu nậu.

Cũng tại Nghị quyết này, Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ và các Bộ, ngành, địa phương quán triệt thực hiện nghiêm chủ trương của Chính phủ không tăng thêm biên chế công chức, viên chức năm 2015, kể cả thành lập thêm tổ chức mới hoặc giao bổ sung nhiệm vụ mới (trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền lập thêm trường học, bệnh viện, mà không tự cân đối được biên chế, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ xem xét); Chỉ tuyển dụng mới không quá 50% số biên chế nghỉ hưu và tinh giản, 50% còn lại trừ vào chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao năm 2015.

Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.