Bên lề

Báo động đỏ cho Công Phượng

04/04/2018, 13:45

Vòng 4 V-League 2018, HAGL có thắng lợi đầu tay khi đánh bại Nam Định 3-2.

cong-phuong

Công Phượng chơi tốt khi lên tuyển nhưng không để lại nhiều ấn tượng tại HAGL

Trong niềm hân hoan ở sân Pleiku, ít người để ý tới nốt trầm Công Phượng, tiền đạo xứ Nghệ lần hiếm hoi phải ngồi ghế dự bị ở V-League. Hiệp 2, Phượng được tung vào sân thay Xuân Trường nhưng cũng không để lại nhiều ấn tượng. Chân sút quê Đô Lương hoạt động năng nổ, tích cực và hiệu quả nhưng vẫn là con số không tròn trĩnh. Rất lâu rồi Công Phượng không thể tỏa sáng một cách rực rỡ, như cách anh từng chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ trong màu áo U19 Việt Nam.

Thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á 2018 cũng có rất ít dấu ấn từ đôi chân Công Phượng, bất chấp anh được HLV Park Hang-seo đặt nhiều niềm tin, ra sân tất cả các trận. Thật khó lý giải cho sự xuống dốc của một tài năng từng được coi là sáng giá nhất bóng đá nước nhà. Có lẽ nguyên nhân không nằm ở cách dùng người của các HLV hay sự phối hợp với đồng đội, mà nằm ở chính Công Phượng.

Nổi danh sớm, vướng vào thị phi tình ái, gặp rắc rối với nghi vấn tuổi thật, hay sự săn đón quá mức của truyền thông trong nước. Tất cả tạo ra rào cản vô hình ngăn Công Phượng thăng hoa. Bản thân Phượng có lẽ luôn tâm niệm phải chơi thật tốt, thật xuất sắc để chứng minh giá trị bản thân, đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ. Đương nhiên, đó là kim chỉ nam để Phượng phấn đấu nhưng ngặt nỗi, phải là cầu thủ mang bản lĩnh vững vàng mới vượt qua được sức ép do chính mình tạo ra. Thế mới nói, chiến thắng bản thân quan trọng hơn chiến thắng đối thủ.

Đáng tiếc, Công Phượng chưa đủ dạn dày, chưa đủ can trường để vượt lên trên tất cả, chơi bóng bằng bản năng vốn có. Nếu cứ tiếp tục đà này, ngày Phượng chìm nghỉm không còn xa. Ở HAGL, tiền đạo Rimario đang hòa nhập tốt, thể hiện được vai trò mũi nhọn trên hàng công và vị trí của Phượng bị đe dọa. Ở U23 Việt Nam hay đội tuyển Việt Nam, sự vươn lên mạnh mẽ của Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh hay sự hiệu quả của lão tướng Anh Đức khiến người hâm mộ đôi khi tự hỏi, Công Phượng vào sân để làm gì?

Sau tất cả, không ngoa khi Công Phượng đang chạm mốc báo động đỏ về mặt phong độ. Nhưng với nền tảng bóng đá Việt Nam, thật khó để Phượng trông chờ vào một ai đó có thể cứu vãn sự nghiệp đang xuống dốc của anh. Cách tốt nhất là Phượng phải tự cứu mình, tự giải phóng nguồn năng lượng tích tụ bấy lâu nay để bùng cháy trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.