Làm báo cùng Giao thông

Báo Giao thông 14/10: Nỗi lòng người lái tàu bị bắt giam oan

14/10/2016, 08:34
image

Nỗi lòng người lái tàu bị bắt giam oan, Vụ đổi GPLX phải mua bảo hiểm: Xin lỗi dân, cấm bán sản phẩm kèm...

Ảnh chụp Màn hình 2016-10-14 lúc 07.46.16

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần ra ngày 14/10/2016

Cấp thiết kết nối tổng thể dữ liệu ATGT

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung giữa các cơ quan thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ATGT giúp có thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác phục vụ quản lý, lập chính sách, đề ra các giải pháp. >>> Xem chi tiết

>>> Xem thêm video:

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh:
“Nắm bắt cơ hội, định hình tương lai” tiểu vùng Mê Kông

Ngày 25-26/10, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị Cấp cao hợp tác Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV) lần thứ 8, Hội nghị Cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mê Kông (ACMECS) lần thứ 7 và Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Mê Kông (WEF - Mê Kông).

Vượt trùng dương tàu Hải Đăng 05 tiếp tế đảo đèn Trường Sa

Tàu Hải Đăng 05 chuyên thực hiện nhiệm vụ tiếp tế cho hệ thống đèn hải đăng trong hệ thống đảo Trường Sa được ví như con đường tiếp tế huyết mạch trên biển. Sau hơn chục năm, con tàu này đang dần xuống cấp, thủy thủ đoàn và tất cả cán bộ trên các đảo đèn đều mong có một con tàu lớn, tốc độ cao hơn có thể vượt bão làm nhiệm vụ trên biển.

CHK Tân Sơn Nhất: Nạp nhiên liệu ngầm cho tàu bay thay xe bồn

Ngày 12/10, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) cho biết, từ ngày 1/10 các tàu bay sử dụng cầu hành khách tại ga quốc tế đều phải sử dụng hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm (FHS) mà không được sử dụng xe bồn. Việc làm này bảo đảm an toàn, tiết kiệm chi phí, thời gian khi tàu bay tiếp nhiên liệu. >>> Xem chi tiết

>>> Xem thêm video:

Hai trẻ mồ côi học giỏi nương tựa ông bà già yếu

Thương ông bà vất vả, hai chị em Nhung - Quang luôn ngoan ngoãn, giúp đỡ ông bà việc nhà và cố gắng trong học tập. 3 năm liền là học sinh giỏi của Trường Tiểu học Tam Sơn, Nhung nói em sẽ cố gắng hơn nữa để thực hiện ước mơ trở thành bác sỹ cứu thật nhiều người, giúp những nạn nhân bị TNGT được khỏe mạnh, trở về với gia đình.

“Anh Chánh Văn” kể chuyện đem triển lãm biển đảo đi khắp nước

Nhân kỷ niệm 25 năm báo Hoa Học Trò ra số đầu (15/10/1991 - 15/10-2016), chúng tôi đã gặp lại ông Đoàn Công Huynh, từng là một “chuyên gia tâm lý” với cái tên “anh Chánh Văn” trong hơn 10 năm ở báo Hoa Học Trò.

Vụ đổi GPLX phải mua bảo hiểm:
Xin lỗi dân, cấm bán sản phẩm kèm dịch vụ bưu điện

Sáng 13/10, sau khi Báo Giao thông có bài viết “Bất bình đổi bằng lái bị ép mua bảo hiểm, thuốc xịt muỗi”, phản ánh về việc người dân bức xúc vì bị nhân viên Bưu điện huyện Ea H’leo “ép” mua bảo hiểm xe máy, bình xịt muỗi mới được làm thủ tục đổi GPLX, Tổng công ty Bưu điện VN đã có công văn gửi Báo Giao thông.

>>> Bất bình đổi bằng lái bị ép mua bảo hiểm, thuốc xịt muỗi

Vua Thái Lan băng hà, Hoàng Thái tử kế vị

Chiều 13/10, Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã từ trần sau 70 năm trị vì, hưởng thọ 89 tuổi. Việc Nhà vua băng hà khiến người dân lo lắng, bởi ông là người đóng vai trò quan trọng trong lòng người dân cũng như trên chính trường Thái Lan trong nhiều năm qua .>>> Xem chi tiết

>>> Cuộc đời Vua Thái Lan Bhumibol qua ảnh 

Nỗi lòng người lái tàu bị bắt giam oan

Lái chính và lái phụ tàu SE2 trong vụ TNGT đường sắt xảy ra tối 6/2/2011 tại cầu Ghềnh (TP Biên Hoà, Đồng Nai) cũng bị bắt giam 278 ngày và cuối cùng họ được toà án tuyên không có tội.

>>> Vụ TNGT cầu Ghềnh 2011: Lái tàu SE2 đòi bồi thường 2,4 tỷ đồng

Thi sắc đẹp chỉ để tôn vinh là lãng phí lớn

Những cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ngày một nhiều. Thế nhưng, nếu chỉ để “tôn vinh sắc đẹp” như những gì nhà tổ chức mô tả, có lẽ là sự phí phạm. Dùng các cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp để quảng bá du lịch là một trong những cách mà nhiều quốc gia đang làm, nhưng Việt Nam thì chưa.

>>> Khi người đẹp đi thi như... chạy sô

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.