Xã hội

Báo Giao thông chung tay chia sẻ với người dân vùng lũ Thanh Hóa

29/10/2017, 11:43

Nhiều phần quà trị giá được Báo Giao thông phối hợp với các nhà tài trợ trao đến bà con vùng lũ Thanh Hóa.

IMG_3926

Báo Giao thông phối hợp với các mạnh thường quân, văn nghệ sỹ ở TP.HCM đưa quà đến với bà con vùng lũ

Ngày 28/10, Báo Giao thông phối hợp với Công ty xe khách Vũ Linh, Công ty Truyền thông Hi Vọng TP.HCM, Nhóm thiện nguyện Kết Tâm, ca sĩ Thạch Thảo và các mạnh thường quân, văn nghệ sỹ ở TP.HCM đã đem hàng chục tấn gạo, hàng trăm triệu đồng cùng các vật phẩm mì tôm, tương ớt, quần áo... đến ủng hộ các giáo xứ đóng trên địa bàn huyện Thọ Xuân và Thiệu Hóa - nơi vùng nước lũ vừa mới đi qua.

Trong sáng 28/10, đoàn đã đến giáo xứ Bích Phương (ở xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và giáo xứ Đạt Giáo (xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) trao những phần quà gồm gạo và tiền mặt từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân đến với bà con giáo dân vùng lũ.

Tại giáo xứ Bích Phương, đoàn đã trao 700 phần gạo (tương đương 7 tấn gạo) cho 700 hộ dân của giáo xứ cùng với 105 triệu tiền mặt cho những hộ dân bị thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ gây ra. Còn ở giáo xứ  Đạt Giáo, đoàn cũng trao 500 phần gạo (tương đương 5 tấn gạo) cùng với 115 triệu đồng cho bà con giáo dân.

IMG_4036

Nhà báo Ngô Hồng Thủy - Trưởng đại diện VP Báo Giao thông tại Cần Thơ trao phần gạo cho bà con giáo dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

Những phần quà gửi tới bà con giáo dân tuy nhỏ nhưng đã phần nào thể hiện được tấm lòng mà đoàn gửi gắm, chia sẻ với bà con vùng lũ. Những thiệt hại, mất mát không thể kể hết nhưng đoàn thiện nguyện mong muốn hỗ trợ một phần nhỏ để bà con vượt qua khó khăn cuộc sống, trong đó có bà con giáo dân.

IMG_4033

Ông Tô Ngọc Vũ (ca sĩ Vũ Hoàng) - Tổng giám đốc Công ty xe khách Vũ Linh trao 10kg gạo cho người dân ở giáo xứ Đạt Giáo

Trong đợt trao quà này, đoàn thiện nguyện đã đem 22 tấn gạo, 400 triệu đồng tiền mặt, 700 thùng mì tôm, 4 thùng thuốc, 6 bao áo gió và 4 thùng xà phòng gửi đến bà con vùng lũ đi qua. Dự kiến trong ngày 29/10, đoàn thiện nguyện sẽ tiếp tục đi trao những phần quà tới bà con giáo dân ở giáo xứ Điền Thôn (xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân) và giáo xứ Ngọc Đỉnh (xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa).

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 20/10, mưa lũ đã làm 15 người chết, 4 người mất tích và 7 người bị thương; 2.781 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn và hư hỏng một phần, 44.049 nhà bị ngập...; hơn 16.000 ha rau màu, cây trồng các loại bị hư hỏng. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 2.990 tỉ đồng.

Để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng/gia đình có người chết, 25 triệu đồng/gia đình có nhà bị sập hoàn toàn, các thiệt hại khác về nông nghiệp hỗ trợ theo quy định của nhà nước. 

Sau đây là một số hình ảnh buổi trao quà cho nhân dân vùng lũ Thanh Hóa:

IMG_3992

Đưa hàng trăm phần gạo từ trên xe xuống

IMG_4019

Bà con giáo dân thuộc giáo xứ Đạt Giáo ( xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có mặt từ rất sớm để đến nhận những phần quà từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân

IMG_4044

Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng những tấm lòng

IMG_4069

Ông Nguyễn Minh Phương - Giám đốc Công ty Truyền thông Hi Vọng TP.HCM trao tiền cho gia đình anh Nguyễn Văn Toàn sống trên vùng sông nước ở huyện Thiệu Hóa

IMG_4029

Ca sĩ Vũ Hoàng - Tổng giám đốc Công ty xe khách Vũ Linh (áo đen) đang hát tặng bà con giáo dân

IMG_3988

Người dân hối hả đem những phần gạo được phát về nhà

IMG_4009

Người dân đang kiểm đếm số tiền mặt được hỗ trợ

IMG_4022

Những chiếc đĩa DVD của ca sĩ Vũ Hoàng cũng được trao tặng đến người dân

IMG_3983

Mang gạo về nhà...

IMG_3958

Nhà báo Ngô Hồng Thủy - Trưởng đại diện VP Báo Giao thông tại Cần Thơ trao tiền cho người dân giáo xứ Bích Phương

IMG_3930

Báo Giao thông phối hợp với Cty xe khách Vũ Linh; Cty Truyền thông Hi Vọng TP.HCM; Nhóm thiện nguyện Kết Tâm và các mạnh thường quân, văn nghệ sỹ ở TP.HCM sẽ gửi hết những phần quà cùng tiền mặt mà các nhà tài trợ, mạnh thường quân gửi gắm về đến tận tay người dân vùng lũ Thanh Hóa

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.