Xã hội

Báo Giao thông đề nghị bảo vệ phóng viên bị hành hung

12/03/2018, 16:40

Báo Giao thông đề nghị công an điều tra việc phóng viên bị hành hung khi phản ánh quán bar lấn chiếm vỉa hè.

phong vien bi hanh hung

Phóng viên Báo Giao thông trình báo sự việc bị hành hung tại cơ quan công an

Trước sự việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung khi đang tác nghiệp tại quán bar Lost and Found tại 28 phố Bạch Đằng, TP Đà Nẵng, Ban biên tập Báo Giao thông đã có công văn gửi UBND TP Đà Nẵng, Sở TT&TT, Công an thành phố và Hội Nhà báo Việt Nam.

Công văn do Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên ký cho biết: PV Hứa Vĩnh Nhân được tòa soạn giao triển khai đề tài nhiều quán bar lấn chiếm vỉa hè, mở nhạc cỡ lớn gây mất trật tự an ninh tại Đà Nẵng. Tối ngày 11/3, PV có mặt tại vỉa hè phố Bạch Đằng để ghi nhận thực tế và bị 4-5 thanh niên từ trong quán Lost and Found chạy ra hành hung, khống chế, giam lỏng 3 tiếng đồng hồ. Theo tường trình của PV, nhóm thanh niên này đã điện thoại cho một người được xem là chủ quán báo cáo tình hình, sau đó, người này có mặt tại hiện trường và nói "tụi em cứ làm việc đi". Trong thời gian này, PV Nhân bị tịch thu hết đồ đạc tác nghiệp, giấy tờ tùy thân và vẫn bị đánh.

Đến khoảng 2h30 phút sáng 12/3, PV Hứa Vĩnh Nhân mới được các đối tượng này "thả về" nhưng bị vẫn giữ lại chứng minh thư nhân dân. Sáng 12/3, PV Hứa Vĩnh Nhân đã tới công an phường Thạch Thang nơi xảy ra sự việc để trình báo. Tại đây, phóng viên đã bàn giao cho cơ quan công an số tiền bị một số đối tượng nhét vào túi quần áo trước khi được rời khỏi quán (cụ thể là 1 triệu đồng). 

Trước sự việc nghiêm trọng thể hiện tính chất côn đồ, bất chấp pháp luật, hành hung, giữ người trái phép của nhóm thanh niên tại quán bar Lost and Found này, Báo Giao thông đề nghị các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng sớm vào cuộc, điều tra làm rõ bảo vệ quyền lợi chính đáng của phóng viên, bảo vệ các nhà báo hành nghề đúng pháp luật.

Đến trưa ngày 12/3, PV Hứa Vĩnh Nhân được đưa đi khám cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng máu mũi chảy nhiều, đầu bị tê buốt, biểu hiện choáng...

Các bác sĩ khoa cấp cứu tiến hành xét nghiệm, chụp CT và chẩn đoán bị chấn thương phần mũi, xây xát, đề nghị cho tiếp tục theo dõi, ổn định sức khoẻ, tâm lý.

Trước đó, trong buổi trình báo với Công an Phường Thạch Thang sáng cùng ngày (12/3), PV Nhân phải liên tục dùng giấy ăn để lau máu mũi. Theo PV Nhân, khi bị các đối tượng khống chế, anh bị đấm đánh vào bụng và phần đầu. PV cố chạy ra ngoài nhưng bị ngăn cản. Một khách ngồi bàn bên cạnh có ý can thiệp liền bị nhóm người này đe doạ...

"Thời điểm tôi tới quán tác nghiệp, quán đã đầy khách, vỉa hè kín ghế. Khi tôi đứng ghi hình vỉa hè bị lấn chiếm thì bị nhóm thanh niên bất ngờ xông vào đánh", anh Nhân kể lại.

Được biết, thời gian qua, có nhiều cơ quan báo chí trong đó có Báo Giao thông đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc các quán bar trên đường Bạch Đằng (Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) lấn chiếm vỉa hè, gây ô nhiễm, gây tiếng ồn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của các hộ dân xung quanh.

Một số tờ báo đã có bài viết phản ánh thực trạng này, đặc biệt là những vi phạm tại quán bar Lost an Found. Báo Giao thông điện tử cũng đã có bài viết "Quán bar lấn vỉa hè, mở nhạc tra tấn người dân" ngày 21/1/2018. Tuy nhiên, từ đó tới nay, tình trạng này vẫn chưa chấm dứt. 

A1CF057C-2C15-4E54-82FD-7B06E95A424D.

Hình ảnh phóng viên ghi được trước cửa quán bar trên đường Bạch Đằng. Toàn bộ vỉa hè dành cho người đi bộ bị quán lấn chiếm, kê bàn ghế, bật nhạc to phục vụ khách tới uống bia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.