Làm báo cùng Giao thông

Báo Giao thông là một tờ báo mạnh

29/01/2018, 13:16

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhận xét Báo Giao thông là một tờ báo mạnh.

16

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam

Là tờ báo có bề dày truyền thống, Báo Giao thông đã từ tờ báo chuyên ngành về lĩnh vực GTVT, vươn lên thành tờ báo thông tin đa chiều, toàn diện về các lĩnh vực của đất nước. GTVT là lĩnh vực trọng yếu, đất nước có phát triển hay không phục thuộc rất nhiều vào hạ tầng giao thông. Với vai trò là cơ quan ngôn luận, Báo Giao thông đã khẳng định được uy tín trong việc thông tin các vấn đề liên quan đến GTVT, xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông.

Trong những năm qua, GTVT là lĩnh vực có phát triển vượt bậc và tờ báo đã phản ánh rất sống động về sự thay đổi tích cực ấy. Tôi đặc biệt đánh giá cao tính chuyên nghiệp, tin cậy khi báo thông tin, trong đó có nhiều bài phân tích xác đáng về những vấn đề còn vướng mắc trong ngành GTVT. Tôi cũng đánh giá cao tính chiến đấu của tờ báo, thể hiện trách nhiệm người làm báo khi đưa những vấn đề còn nhiều ý kiến trái chiều, tờ báo luôn có cách đưa tin phù hợp.

Báo Giao thông cũng là tờ báo ngành đầu tiên thực hiện chủ trương quy hoạch báo chí. Đây là việc khó, phải làm với quyết tâm cao cùng biện pháp phù hợp. Báo Giao thông đã thực hiện hiệu quả, theo đúng tinh thần định hướng của T.Ư. Sau sắp xếp, báo vẫn trên đà phát triển mạnh, đời sống của anh em làm báo đều đảm bảo. Điều đó cho thấy, Báo Giao thông là một tờ báo mạnh. Nhưng tôi cũng như nhiều độc giả khác mong muốn nhiều hơn nữa ở Báo Giao thông những bài có tính phân tích, bình luận về GTVT nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Cần sử dụng nhiều hơn nữa bài viết của chuyên gia, đội ngũ những người làm công tác chuyên ngành. Cùng với đó, chọn chuyên đề và tổ chức các diễn đàn để có thể tập hợp trí tuệ trong xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề được dư luận quan tâm. Báo Giao thông cũng cần góp phần xây dựng văn hóa giao thông, thậm chí có thể mở chuyên mục riêng về vấn đề này, bởi giải quyết bức xúc giao thông ở Việt Nam không chỉ cần về hạ tầng, phương tiện mà còn cần tới văn hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.